Sai đàn em đánh người… thiếu nữ lĩnh 12 năm tù

Thứ Ba, 16/01/2018, 15:45
Nghe Nhật thách thức, Trân lấy cây dao từ trong cặp của mình đưa cho Huy, ra lệnh: “Mày lên đánh nó cho tao”. Huy cầm dao chạy thẳng lên lầu, vung dao đâm Nhật 2 nhát, khiến Nhật tử vong trước khi vào bệnh viện.


Ngày 16-1, TAND tỉnh Cà Mau, mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Huyền Trân (18 tuổi, ngụ ấp Xóm Sở, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau), can tội “giết người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cà Mau, khoảng 2h ngày 20-6-2017, Tô Phúc Nhật (20 tuổi, ngụ phường 7, TP Cà Mau), cùng một nhóm bạn đến uống nước tại quán cà phê K. (phường 5, TP Cà Mau). 

Cùng thời điểm đó, nhóm của Trân và Đoàn Quốc Huy (14 tuổi, ngụ phường 7, TP Cà Mau), cũng có mặt và ngồi uống nước ở lầu 1. 

Bị cáo Trân trước tòa.

Trong lúc uống nước, Bùi Thanh Trúc (bạn của Huy) vào nhà vệ sinh thì phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến ẩu đả với bạn của Nhật. Thấy vậy, Nhật và Huy cùng vài người khác chạy đến can ngăn. 

Can ngăn xong, Nhật bỏ lên lầu 1, vừa đi vừa thách thức: “Tao ở trên đây, tụi mày muốn gì thì kiếm tao”. Nghe Nhật thách thức, Trân lấy cây dao từ trong cặp của mình đưa cho Huy, ra lệnh: “Mày lên đánh nó cho tao”. Huy cầm dao chạy thẳng lên lầu, vung dao đâm Nhật 2 nhát, khiến Nhật tử vong trước khi vào bệnh viện.

Tại phiên tòa Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trân 12 năm tù giam. Riêng đối với Đoàn Quốc Huy khi thực hiện hành vi phạm tội chỉ mới 13 tuổi. Do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên chỉ được đưa đi giáo dưỡng thời hạn 24 tháng.

H.Hoàng
.
.
.