9x ra Phú Quốc hành nghề tín dụng đen

Thứ Ba, 30/03/2021, 19:08
Phan Thái Nguyên (SN 1999) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996) khai nhận vào tháng 6/2020, cả 2 từ tỉnh Nghệ An vào TP Phú Quốc, Kiên Giang thuê nhà trọ rồi cho vay lãi nặng.


Nguyên và Tuấn in nhiều tờ rơi ghi thông tin cho vay tiền nhanh, hỗ trợ vay vốn làm ăn, số điện thoại rồi cả 2 chia nhau ra đi xe máy mang rải trên đường, dán lên tường rào, cột điện… ở khu vực đông dân cư ở thành phố Phú Quốc để người nào có nhu cầu vay thì gọi điện liên hệ Nguyên vay tiền với lãi suất 20%/tháng (tương đương 240%/ năm).

Tuấn và Nguyên.
Tang vật được thu giữ của Nguyên và Tuấn trong hoạt động cho vay lãi nặng.

Khi “con mồi” mắc bẫy Nguyên và Tuấn không làm hợp đồng cho vay, chỉ cần lấy CMND, hộ khẩu, hộ chiếu… rồi mang tiền đưa trực tiếp cho người vay. Sau đó, Nguyên và Tuấn  chụp ảnh, quay phim và ghi thông tin cá nhân, số điện thoại, số tiền vay, số tiền góp hàng ngày của người vay tiền vào sổ để theo dõi.

Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay clip để gây áp lực cho người vay và người thân của họ, buộc người vay bán tài sản để trả tiền cho chúng.

Từ tháng 6/2020 đến nay, Nguyên và Tuấn cho hơn 100 người vay với tổng số tiền trên 1 tỷ 180 triệu đồng, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Văn Vũ – Văn Ni
.
.
.