Quân “xa lộ” đối tượng giang hồ cộm cán bị truy sát tử vong

Thứ Sáu, 08/11/2019, 09:22
Quân “khùng” hay Quân “xa lộ”, một đối tượng cộm cán về hành vi cho vay nặng lãi, đâm thuê chém mướn tại khu vực Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai… vừa bị đối thủ cho hơn 20 đàn em chém trọng thương và tử vong vào sáng 7-11. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do mâu thuẫn trong làm ăn.

Một đoạn video clip được tung lên mạng xã hội ghi lại hình ảnh người đàn ông dựng xe máy đứng trước quán karaoke bị một nhóm đối tượng đi trên xe gắn máy truy sát. Người này chạy trốn vào tầng hầm quán, rồi tiếp tục chạy ra ngoài thì bị chém trọng thương.

Vụ việc được xác định xảy ra vào tối 4-11 tại trước quán karaoke trên đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Người đàn ông này được đưa vào bệnh viện cấp cứu đến 2h ngày 7-11 thì tử vong.

Hàng chục đối tượng truy sát Quân "xa lộ"
Các đối tượng xông vây Quân "xa lộ"

Danh tính của nạn nhân được xác định là Mai Văn Quân (còn gọi là Quân “khùng”, Quân “xa lộ”, SN 1965, quê quán Hà Nội, ngụ Thủ Đức). Qua điều tra ban đầu được biết Quân “xa lộ” vừa xảy ra mâu thuẫn với một đối tượng tên S vì liên quan đến việc mua bán đất đai. 

Trong lúc nhậu Quân “xa lộ” đã đánh S nên S hẹn Quân “xa lộ” ra đường giải quyết mâu thuẫn. Vì cũng là đối tượng có số má nên Quân “xa lộ” chấp nhận lời khiêu khích của S, tuy nhiên Quân “xa lộ” không ngờ bị S cho người tập kích với số lượng lớn nên bỏ mạng.

Quân "xa lộ" bị truy sát trong hầm quán karaoke (tất cả hình ảnh được cắt từ clip)

Quân “xa lộ” khét tiếng tại Thủ Đức và các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai… Dưới trướng của Quân “xa lộ” có hàng chục đàn em hoạt động cho vay nặng lãi, đâm thuê chém mướn. Quân “xa lộ” từng nhiều lần xộ khám, gần đây nhất là năm 2010, Quân “xa lộ” bị kết án 8 năm tù. 

Khi Quân “xa lộ” đang thụ án thì vợ hờ của Quân “xa lộ” là Lê Thị Hồng Hạnh (SN 1992, ngụ quận 9), lúc đó mới 18 tuổi đã tiếp quản đàn em của chồng cũng gây ra nhiều vụ “đánh đấm” nổi đình nổi đám trong giới giang hồ. 

Hạnh bị bắt nhiều lần nhưng vì nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Trong một lần kéo đàn em giải quyết mâu thuẫn, Hạnh bị Công an quận 9 bắt, bị tòa kết án. Quân “xa lộ” sau khi ra tù lại tiếp tục lôi kéo một số đàn em dưới trướng tiếp tục hành nghề cho vay nặng lãi, bảo kê.

Ngày 8-11, Công an quận Thủ Đức cho biết, một số đối tượng liên quan đến vụ truy xét Quân “xa lộ” đã ra đầu thú. Công an quận Thủ Đức đã hoàn tất hồ sơ bàn giao các đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự điều tra xử lý và tiếp tục truy xét các đối tượng còn lại.

PV
.
.
.