Mạo danh quân nhân "chạy trường" lừa tiền tỷ

Thứ Tư, 12/02/2020, 15:49
Diện tự giới thiệu là bản thân đang công tác trong Quân đội, có các mối quan hệ với Công an và Quân đội, có khả năng xin học tại các trường Công an, Quân đội hoặc xin vào làm công chức nhà nước với số tiền từ 85 - 400 triệu đồng/người…


Ngày 12/2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đối tượng Lương Đình Diện (SN 1985, trú tại xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) bị truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã đến Cơ quan điều tra để đầu thú.

Đối tượng Lương Đình Diện tại CQĐT.

Từ năm 2012-2019 với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Diện thông qua nhiều mối quan hệ xã hội tự giới thiệu đang công tác trong Quân đội, có các mối quan hệ với Công an và Quân đội, có khả năng xin học tại các trường Công an, Quân đội hoặc xin vào làm công chức nhà nước với số tiền từ 85 - 400 triệu đồng/người.

Sau khi nhận được tiền, Diện không xin được việc làm cũng như xin đi học và các nạn nhân cũng không liên lạc được với Diện. Với thủ đoạn trên, Diện đã lừa đảo được 9 bị hại, ước tính số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Công an tỉnh Lạng Sơn thông báo, ai là bị hại của Lương Đình Diện trong các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức xin việc làm, xin học đề nghị cung cấp thông tin cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Số điện thoại 0918.685.989 để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Huyền Mỹ
.
.
.