Giả danh Công an ép con nghiện đưa tiền

Thứ Tư, 25/12/2019, 09:36

Phát hiện con nghiện đang sử dụng ma tuý, Tú liền đi đến xưng là Công an rồi ép con nghiện đưa tiền. Khi con nghiện không có tiền, Tú áp giải con nghiện đến cây ATM rút tiền đưa cho mình.



Ngày 25-12, thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Ngọc Tú (27 tuổi, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giả danh Công an cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào chiều 21-12, Công an phường Tân Hoà, TP Buôn Ma Thuột nhận được trình báo của anh N.V.Đ. (trú tại TP Buôn Ma Thuột) với nội dung: Vào khoảng 14h chiều cùng ngày, anh Đ. Đến khu vực tổ dân phố 8, phường Tân Hoà, TP Buôn Ma Thuột để sử dụng ma tuý.


Đối tượng Tú tại cơ quan điều tra

Trong khi đang sử dụng ma tuý thì bất ngờ Tú đi đến xưng là Công an và nói với anh Đ., nếu không muốn đưa đi cai nghiện thì đưa cho Tú số tiền 2 triệu đồng. “Do trong người tôi chỉ có 900.000 đồng nên Tú lục túi lấy sạch. Chưa dừng lại, Tú còn ép tôi đến 1 cây ATM gần đó bắt rút số tiền 1 triệu đồng, đồng thời Tú còn lấy của tôi một chiếc điện thoại di động rồi mới bỏ đi”, anh Đ. Trình bày.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Tân Hoà đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP Buôn Ma Thuột nhanh chóng xác minh; đến chiều 24-12, bắt giữ đối tượng Tú đang lẩn trốn trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Tại Cơ quan điều tra, Tú khai nhận: Cách đây khoảng 1 tháng, Tú bỏ nhà lên địa bàn TP Buôn Ma Thuột sống lang thang. Đến khoảng 14h chiều 21-12, trong khi đi mua cơm về ăn thì phát hiện anh Đ. đang sử dụng ma tuý. Tú nảy sinh ý định giả danh Công an đe doạ anh Đ. Lấy tiền tiêu xài.



Văn Thành
.
.
.