Nghẹt thở giải cứu bé 4 tuổi bị bố tâm thần giết người dọa ném từ tầng 3

Thứ Hai, 22/10/2018, 15:07
Ngày 22-10, Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Chí Thương (36 tuổi), trú tại xóm Bá Lam 1, xã Cao Thắng  (Lương Sơn) đến Cơ quan CSĐT tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Vào khoảng 3h sáng 22-10, Công an huyện Lương Sơn nhận được tin báo vụ giết người, khống chế con tin xảy ra tại xóm Bá Lam 1. Ngay sau đó, Thiếu tá Nguyễn Đức Huyên, Trưởng Công an huyện Lương Sơn và 70 cán bộ chiến sĩ cùng với các phương tiện công cụ hỗ trợ xuống hiện trường. Thời điểm này, trời rất tối và đông người dân cũng có mặt. 

Qúa trình xác minh, Công an huyện nhận định, Thương sau khi đập phá tài sản của gia đình đã dùng dao chém tử vong mẹ là Nguyễn Thị Hồng (68 tuổi), kéo xác ném xuống giếng. Lúc này, vợ Thương là chị Nguyễn Thị Nguyệt (36 tuổi) và con gái lớn Nguyễn Ngọc Khuê (10 tuổi) đã kịp bỏ chạy, thoát ra ngoài. Riêng cháu Nguyễn Anh Khoa (4 tuổi), con đẻ của Thương đã bị đối tượng đưa lên tầng 3 (tầng tum) của ngôi nhà mới xây để đe dọa giết. 

Cơ quan Công an khống chế, bắt giữ Nguyễn Chí Thương

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thiếu tá Nguyễn Đức Huyên đã báo cáo vụ việc đến Ban giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình. Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng Công an, giải cứu cháu Nguyễn Anh Khoa.

Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường

Lúc này, đối tượng Thương khá hung hãn, liên tục có biểu hiện khống chế, đe dọa con đẻ của mình. Lực lượng Công an phân công các tổ công tác áp sát hiện trường, kêu gọi đối tượng trả tự do cho cháu Khoa. 

Do trời tối, ngôi nhà 3 tầng mới xây của gia đình Thương lại cao nhất xóm, nên việc định vị hành vi của đối tượng đang khống chế con đẻ tại tầng tum gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, lan can của tầng tum rất thấp, đối tượng có thể thả cháu Khoa xuống bất cứ lúc nào. Từ lúc 3h30’ cho đến 6h30’ sáng cùng ngày, tổ công tác liên tục vận động Thương thả con trai, nhưng anh ta vẫn gan lì, có biểu hiện ngày càng manh động hơn.

Hiện trường bên trong và bên ngoài ngôi nhà rất nhiều vết máu

Sau khi rà soát, nắm tình hình những mối quan hệ quen biết của Thương, Công an tỉnh Hòa Bình yêu cầu người dân ra khỏi khu vực hiện trường, đồng thời rút một số tổ công tác để tránh làm Thương thấy đông người càng hung hãn. 

Nhanh chóng sau đó, một người bạn thân của đối tượng được đưa đến, đứng phía dưới gọi... nhằm đánh lạc hướng, giảm bớt sự chú ý của Thương. Lúc này, 1 tổ công tác gồm 5 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lương Sơn mặc áo giáp tiếp cận tầng 3. Vì ngôi nhà chưa có cửa nên việc áp sát khá dễ dàng, không gây tiếng động. Do đó, khi phát hiện đối tượng quay đầu về phía có tiếng gọi, tổ công tác lập tức lao vào khống chế, bắt giữ Thương. Vào thời điểm này, Thương không mặc áo, còn cháu Khoa bị cởi hết quần áo, trong tình trạng hoảng loạn.

Sáng 22-10, Công an huyện Lương Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình và các đơn vị chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức hút nước dưới giếng đưa thi thể bà Nguyễn Thị Hồng lên. Theo cơ quan Công an, ngoài thi thể bà Hồng, phía dưới giếng, Thương còn ném nhiều đồ đạc, 1 con chó của gia đình.

Trưa cùng ngày, UBND huyện Lương Sơn đã hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng, phối hợp với UBND xã tổ chức lo hậu sự cho gia đình nạn nhân.

Được biết, Thương là con nuôi được vợ chồng bà Hồng đón về nuôi từ nhỏ. Cách đây khoảng 3 năm, bố Thương đã mất còn lại bà Hồng ở chung với gia đình con trai nuôi. Năm 2017, Thương đã đi chữa bệnh liên quan đến tâm thần tại Hà Nội. Sau khi điều trị tại đây một thời gian, Thương trở về nhà và sinh sống bình thường. Tuy nhiên, đêm 21-10, Thương bỗng có nhiều biểu hiện lạ và gây ra vụ việc đau lòng này.


Minh Hiền - Ngô Thủy- Đức Tuấn
.
.
.