Phục hồi điều tra vụ chặt phá hơn 50ha cây trồng ở Đắk Lắk

Chủ Nhật, 21/04/2019, 10:01
Ngày 19-4, Thượng tá Lê Viết Kỳ, Phó trưởng Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan Công an vừa phục hồi điều tra vụ án phá hoại 685 cây cao su trên diện tích 3,1ha của Công ty Agri Lắk.

Liên quan đến vụ người dân chặt phá cây trồng của Công ty Agri Lắk mà Báo CAND đã thông tin, ngày 19-4, Thượng tá Lê Viết Kỳ, Phó trưởng Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan Công an vừa phục hồi điều tra vụ án. Cơ quan Công an xác định có tổng cộng 23 đối tượng đã tham gia phá hoại 685 cây cao su trên diện tích 3,1ha của Công ty Agri Lắk, tổng thiệt hại 123 triệu đồng.

Ông Đỗ Quốc Hương, Bí thư Huyện ủy huyện Lắk cho biết, sáng 17-4, nhiều người dân vẫn tiến hành gom cây rừng đã chặt hạ trước đó đem đốt. Một đối tượng cầm đầu quá khích đã giật lều trại của doanh nghiệp buộc Công an phải khống chế, đưa về trụ sở làm việc. “Đến gần trưa, sau khi được đoàn công tác vận động, giải thích người dân đã ra về. Chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương làm rõ các đối tượng phá hoại tài sản để xử lý nghiêm theo quy định”, ông Hương cho biết thêm.

Theo báo cáo của Công ty Agri Lắk, năm 2012, công ty đã liên kết với Công ty Lâm nghiệp Lắk để trồng rừng. Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay, hàng chục hộ dân ở buôn Dlie đã ra ngăn cản, đập phá trụ sở làm việc, chặt phá rừng trồng. Đến nay đã có tổng cộng có 57ha rừng keo và cao su bị người dân chặt phá gây thiệt hại gần 6 tỷ đồng.

Văn Thành
.
.
.