Phạt tù 9 tháng đối tượng ném cốc vào đầu bác sĩ ở Bệnh viện Thạch Thất

Thứ Năm, 03/08/2017, 15:09
TAND huyện Thạch Thất đã tuyên án sơ thẩm 9 tháng tù giam đối với Cấn Ngọc Giang, bố bệnh nhân ném cốc thủy tinh trúng đầu bác sĩ, gây chấn thương sọ não.


Liên quan tới vụ bác sĩ bị ném cốc vào đầu gây chấn thương sọ não, sáng 3-8, TAND huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) đã đưa bị cáo Cấn Ngọc Giang (25 tuổi, ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.


Bác sĩ Dương sau khi bị người nhà bệnh nhi hành hung (Ảnh do bệnh viện cung cấp)

Theo cáo trạng, tối ngày 13-4, bị cáo Giang đưa con trai 10 tuổi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất để thăm khám, điều trị. Con bị cáo Giang nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đi ngoài phân lỏng... Ngay sau khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã khám chữa và có kết quả xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu, test rota virus cho thấy bé bị tiêu chảy mất nước độ B, kèm viêm họng cấp. Cháu bé được điều trị bù dịch, điện giải, kháng sinh, men tiêu hóa, sức khỏe tốt dần.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 16-4, cháu bé có biểu hiện mệt, kết quả siêu âm thấy có ứ đọng nhiều dịch, tăng nhu động trong ống tiêu hóa. Kết quả X-quang ổ bụng của cháu thấy nhiều hơi. Lúc này, bác sĩ trực nội của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã báo cáo bác sĩ trưởng kíp trực về tình trạng bệnh nhi và xin ý kiến hội chẩn.

 Bác sĩ, trưởng kíp trực Lê Quang Dương - Phó khoa Hồi sức cấp cứu có giải thích tình trạng bệnh cho bố mẹ của cháu bé và họ không có ý kiến gì. Nhưng đến khi bác sĩ đang đọc hồ sơ bệnh án thì bị cáo Giang đột nhiên hỏi về việc chuyển viện cho con mình. Khi bác sĩ Dương chưa kịp giải thích, bị cáo Giang đã cầm cốc thủy tinh ném thẳng vào đầu, khiến bác sĩ này bất tỉnh và sau đó phải chuyển lên khoa ngoại, khâu 7 mũi và theo dõi chấn thương sọ não.


B. An- H. Hiệp
.
.
.