Thêm 21 bánh ma túy trôi dạt vào vùng biển Thừa Thiên Huế

Thứ Ba, 03/12/2019, 11:47
Vào khoảng hơn 4h sáng, ông Hồ Văn Lộc (SN 1972, trú ở thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền) trong lúc ra bờ biển để nhặt ve chai như thường ngày thì bất ngờ phát hiện một can nhựa màu xanh chứa nhiều bánh ma túy bên trong.

Sáng 3-12, Đại tá Hoàng Thanh Phong, Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng đơn vị vừa cắt cử tổ công tác về phối hợp với Đồn Biên phòng Phong Hải để tiếp nhận số lượng lớn bánh ma túy được người dân địa phương phát hiện dọc bờ biển.

21 bánh ma túy được ông Hồ Văn Lộc phát hiện trong chiếc can nhựa trôi dạt vào bờ biển.

Trước đó, vào khoảng hơn 4h sáng cùng ngày, ông Hồ Văn Lộc (SN 1972, trú ở thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền) trong lúc ra bờ biển để nhặt ve chai như thường ngày thì bất ngờ phát hiện một can nhựa màu xanh. Do tò mò nên ông Lộc đã mở chiếc can nhựa này ra thì phát hiện bên trong có nhiều bánh hình chữ nhật màu vàng đậm được bọc kín bằng nilon trắng, bên trên có in nhiều chữ Trung Quốc và hình 2 con sư tử.

Chiếc can nhựa màu xanh và nhiều bánh ma túy có chữ Trung Quốc.

Ngay sau đó, ông Lộc đã báo sự việc đến Đồn Biên phòng Phong Hải (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nhận được tin báo, lực lượng Đồn Biên phòng Phong Hải đã mời ông Lộc đến làm việc và tiếp nhận số bánh nói trên.

Đại tá Hoàng Thanh Phong cho biết, có tất cả 21 bánh với tổng trọng lượng 7kg được chứa trong can nhựa nói trên. “Qua kiểm tra, lực lượng đơn vị phát hiện trên thành can nhựa có nhiều hàu vẹm bám ken đặc chứng tỏ can nhựa này đã trôi dạt trên biển trong thời gian khoảng 1 năm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi khẳng định số bánh chứa trong can nhựa trên đều là ma túy, tuy nhiên vẫn phải lấy mẫu để tiến hành trưng cầu giám định đúng theo quy định pháp luật”, Đại tá Phong nói.

Lực lượng BĐBP tiếp nhận chiếc can nhựa và số bánh ma túy.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, lúc 12h ngày 1-12, ông Nguyễn Hồng (SN 1955, trú thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền) đi nhặt ve chai dọc bờ biển thôn Hải Đông thì phát hiện 8 túi nilon màu vàng, xanh bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển. Nghi ngờ đây là những túi trà, ông Hồng mở ra xem thì thấy bên trong các túi này chứa chất tinh thể màu trắng nên báo sự việc đến Đồn Biên phòng Phong Hải.

Nhiều túi chứa ma túy đá được người dân phát hiện dọc bờ biển thôn Hải Đông.

Qua kiểm tra, lực lượng Biên phòng phát hiện các túi trên có nhãn mác in chữ Trung Quốc, bên trong có nhiều túi nilon trong suốt ghi chữ AAA chứa tinh thể màu trắng đục, là ma túy đá với tổng trọng lượng 7,8kg.

Hiện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo đến 6 Đồn Biên phòng và Hải Đội 2 tăng cường công tác tuần tra và tuyên truyền đến người dân sinh sống vùng ven biển, nếu phát hiện các vật nghi ma túy thì cần trình báo và giao nộp cho lực lượng biên phòng gần nhất để được xử lý theo đúng quy định pháp luật.


Anh Khoa
.
.
.