Phát hiện nhiều tài xế xe đầu kéo dương tính với ma túy

Thứ Ba, 15/01/2019, 07:36
Trong cuộc kiểm tra, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện nhiều tài xế xe đầu kéo dương tính với ma túy.

Liên tiếp trong các ngày 12, 13 và 14-1, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an phường Trường Thọ, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố… tiến hành kiểm tra số tài xế thường xuyên điều khiển phương tiện xe đầu kéo vào cụm cảng trên địa bàn phương Trường Thọ.

Nhiều tài xế sau khi kiểm tra đã phát hiện dương tính với ma túy. Ngoài ra Công an phường Trường Thọ còn phát hiện nhiều hung khí của các tài xế cất giấu trên xe…

Công an phường Trường Thọ đang lập hồ sơ xác minh nhân thân, lai lịch của 3 tài xế xe đầu kéo và 1 phụ xe sau khi phát hiện dương tính với ma túy.

Công an quận Thủ Đức kiểm tra tài xế, phụ xe, phát hiện nhiều trường hợp sử dụng ma túy.

Theo một cán bộ Công an phường Trường Thọ, cụm cảng nằm trên địa bàn phường có lưu lượng xe đầu kéo, xe tải vào cảng rất lớn. Ngoài ra các tuyến đường vào cảng thường xuyên xảy ra va chạm giao thông giữa xe đầu kéo và các phương tiện khác, có vụ dẫn đến chết người.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do tài xế điều khiển phương tiện trong nhiều giờ và sử dụng ma túy. Vào thời điểm cận tết, lượng phương tiện ra vào cảng tăng đột biến, dễ dẫn đến tai nạn nếu như tài xế chạy xe có sử dụng ma túy, bởi vậy, Công an phường Trường Thọ đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức kiểm tra hàng loạt phương tiện xe đầu kéo và xe tải để hạn chế tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tại khu vực cụm cảng trên phường Trường Thọ, các phương tiện ra vào cảng đều bị tổ CSGT dừng xe kiểm tra. Các tài xế, phụ xe đều được yêu cầu lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra nhanh ma túy. Những tài xế âm tính với ma túy đều được giải quyết cho đi nhanh để không gây tắc nghẽn khu vực trước cảng.

Riêng các trường hợp phát hiện sử dụng ma túy đều bị lập biên bản đưa về phường. Qua kiểm tra khoảng 50 tài xế, đã phát hiện gần 10 trường hợp tài xế và phụ xe dương tính với ma túy.

Một trong những trường hợp bị tạm giữ là tài xế N.C.T (28 tuổi, quê Quảng Trị) và phụ xe L.N.B. (19 tuổi, quê Khánh Hòa) đều dương tính với ma túy.

Đoàn kiểm tra phát hiện một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy được bác tài và phụ xe này cất giấu trong cabin. Ngoài ra, đoàn công tác còn phát hiện một thanh mã tấu dài cất giấu dưới nệm ngủ trên xe.

Giải thích về việc sử dụng cùng lúc nhiều loại ma túy, bác tài T. cho hay, do chạy xe đường dài, chạy liên tục nên phải sử dụng ma túy mới có thể tỉnh táo chạy cả chục tiếng đồng hồ trên đường.

Ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, đoàn công tác liên ngành sẽ liên tục kiểm tra các tài xế điều khiển xe đầu kéo, xe tải lưu thông ra vào khu vực cảng trên địa bàn phường Trường Thọ.

Không chỉ kiểm tra ma túy, đoàn liên ngành còn kiểm tra nồng độ cồn, bằng lái, giấy tờ xe... Công an phường sẽ phối hợp với địa phương nơi những người vi phạm cư trú để tiếp tục theo dõi, những người nghiện sẽ được lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện.

Ngoài ra, Công an phường sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, nơi thuê tài xế, phụ xe sử dụng ma túy để tuyên truyền và yêu cầu chủ doanh nghiệp phải kiểm tra thường xuyên tài xế của mình.

Nghinh Phong
.
.
.