Phát hiện cơ sở sản xuất mỡ động vật cực bửn

Thứ Năm, 28/01/2016, 10:47
Tại cơ sở của ông Chiến, lực lượng Công an huyện Cư Kuin đã phát hiện 45 bao tải chứa trên 2 tấn mỡ động vật đã được chế biến chuẩn bị mang đi tiêu thụ


Sau nhiều ngày theo dõi, đêm 27-1, lực lượng Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ đột nhập kiểm tra cơ sở sản xuất mỡ động vật của gia đình ông Nguyễn Ngọc Chiến (52 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an đã phát hiện gia đình ông Chiến đang chế biến, sản xuất mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều đang nói là trong quá trình sản xuất, cơ sở của ông Chiến để nguyên liệu chế biến trên nền đất ẩm thấp, bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hàng loạt số mỡ đã qua chế biến đựng đầy trong các bao tải và được vứt nằm la liệt trên nền nhà cũng như ngoài sân vườn.

Lực lượng Công an đang tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến mỡ động vật của ông Chiến.    

Qua kiểm đếm, lực lượng đã phát hiện tổng cộng có 45 bao tải chứa trên 2 tấn mỡ động vật đã được chế biến chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Chiến đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn nào về việc xuất xứ của số hàng nói trên. Theo khai nhận của ông Chiến, số mỡ này sau khi được sơ chế sẽ vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh bán lại cho Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc (đóng tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) để chế biến dầu mỡ ăn.

Hiện toàn bộ số tang vật đang được Công an huyện Cư Kuin phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành niêm phong, thu giữ để điều tra, xử lý theo quy định.

Văn Thành
.
.
.