(SỐC) Phát hiện gần 100 tấn mỡ bẩn ở Hà Nội

Thứ Năm, 31/12/2015, 17:53
Vào thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện gần 100 tấn mỡ đã qua sơ chế nhưng cực kỳ mất vệ sinh và không có nguồn gốc, xuất xứ.


Hồi 9 giờ ngày 31-12, Phòng 3, Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Phú Xuyên Công an TP Hà Nội và Đội quản lý thị trường số 3, Chi cục QLTT Hà Nội phát hiện một cơ sở sản xuất, chế biến mỡ bẩn tại thôn Bái Đô, xã Tri Thuỷ, huyện Phú Xuyên.

Xưởng sản xuất này do ông Nguyễn Văn Biên, 43 tuổi làm chủ. Vào thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện gần 100 tấn mỡ đã qua sơ chế tại cơ sở sản xuất này.

Số mỡ bẩn bị thu giữ

Điều đáng nói là cơ sở này không hề có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Qua kiểm tra thực tế, các dụng cụ chế biến mỡ bẩn tại cơ sở này rất mất vệ sinh, bốc mùi hôi thối. Đấu tranh ban đầu, anh Nguyễn Văn Biên cho biết thường mua mỡ trâu, bò từ các cơ sở giết mổ trong huyện rồi về sơ chế, chế biến.

Mỗi kilogam mỡ, ông Biên mua vào với giá khoảng 1.000 đồng, bán ra khoảng 4.000 đồng. Hiện  Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu số mỡ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

M. Khoa- X. Mai
.
.
.