Phát hiện chất ma tuý mới cực độc

Thứ Sáu, 14/09/2018, 15:24
Thời gian gần đây, qua công tác đấu tranh, Công an một số địa phương phát hiện một số loại nghi là ma túy mới nên gửi mẫu giám định. Kết quả giám định tại Viện khoa học hình sự, Bộ Công an đã phát hiện chất ma túy mới có tên là N-Ethylpentylone trong các mẫu viên nén màu hồng.

Theo Trung tâm Giám định Ma túy thuộc Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đây là một dạng ma túy tổng hợp vừa mới xuất hiện. Đáng chú ý là hai chất kịch độc được tìm thấy trong viên ma túy này không nằm trong danh mục các chất ma túy tại Việt Nam mà Chính phủ quy định. Trong viên này có hai thành phần chất chưa có trong danh mục chất ma túy của Việt Nam là Propylphenidate và Acetylpsilocin.

Được biết, Propylphenidate khi sử dụng vào gây kích thích thần kinh Trung ương. Còn Acetylpsilocin khi sử dụng, cơ thể sẽ chuyền về Psilocin là chất gây ảo giác cực mạnh có trong nấm hướng thần. Mỗi viên nén chứa chất ma túy mới này có giá bán ngoài thị trường khoảng từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.

Chất ma túy mới có tên là N-Ethylpentylone trong các mẫu viên nén màu hồng.

Bộ Công an cũng phối hợp với các cơ quan chức năng báo cáo Chính phủ bổ sung hai chất này vào danh mục các chất ma túy, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở vào việc sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

M.Hiền
.
.
.