Phát hiện 5 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam

Thứ Bảy, 10/07/2021, 13:42
Vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 10/7, Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ Đội Biên phòng Bình Phước phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng người Việt Nam đang có ý định nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.


Các đối tượng gồm: Trần Văn Thọ (SN 2001, trú tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế); Nguyễn Thành Cương (SN 1996, trú tại Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương); Nguyễn Hữu Mạnh (SN 2002), Bùi Xuân Tuấn (SN 1992) cùng trú tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội và Vũ Đình Văn (SN 2000) trú huyện Curk Mrang, tỉnh Đắk Lắk.

Những người nhập cảnh trái phép được đưa đi cách ly y tế.

Những người này bị bắt tại gần ngầm Sáu Đáy thuộc ấp Tân Hội, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Theo lời khai ban đầu, các đối tượng trên sang Campuchia để làm thuê, song do không có việc làm nên tìm đường trở về Việt Nam.

Đồn Biên phòng Tân Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao cho cho Trung tâm y tế huyện Bù Đốp đưa những người này đi cách ly theo quy định.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh Bình Phước đã phát hiện hơn 10 vụ với hơn 70 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Các đối tượng có độ tuổi từ 16 đến 30, thường trú ở các tỉnh: Quảng Đông, Quảng Tây, Phúc Kiến, Hồ Nam…



Nguyễn Cảnh
.
.
.