Ông lão 81 tuổi xâm hại bé gái hàng xóm

Thứ Hai, 25/09/2017, 18:38
Đó là khẳng định của Công an tỉnh Quảng Ninh sau khi có nhiều thông tin về vụ người đàn ông 81 tuổi xâm hại bé gái 14  tháng tuổi ở huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.


Trước đó vào sáng ngày 28 – 8, cơ quan Công an huyện nhận được đơn trình báo của anh T. (thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ) trình báo về việc người hàng xóm là N.V.K, 81 tuổi, đã có hành vi xâm hại tình dục con gái mình là cháu H. 

Sau khi sự việc xảy ra có nhiều thông tin cho rằng cơ quan Công an đã không điều tra khách quan, khởi tố không đúng tội danh, không áp dụng biện dụng biện pháp tạm giam đối với người phạm tội…

Sáng 25 - 9, Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an đã khẩn trương vào cuộc. Tại cơ quan điều tra ông K. khai nhận lợi dụng bố mẹ cháu H. gửi con gái nhờ trông hộ, ông K. đã dùng ngón tay chọc vào vùng kín của nạn nhân.

“Lời khai của ông K. phù hợp với các tài liệu, chứng cứ điều tra mà cơ quan Công an thu thập được” – Đại tá Công khẳng định. Theo đó cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Chẽ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can K. về tội Dâm ô đối với trẻ em và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo đại tá Công, lý do không áp dụng biện pháp tạm giam đối với ông K. là do đối tượng đã cao tuổi, bệnh tật, thuộc diện hộ nghèo, chưa có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng. Quá trình điều tra ông K. có thái độ cộng tác tốt, khai báo thành khẩn… 

Hành vi phạm tội của K. đã gây bức xúc trong nhân dân, đáng bị lên án. Cơ quan Công an đã tiến hành điều tra khách quan, xử lý vụ việc đúng theo quy định của pháp luật.

V. Huy
.
.
.