Nửa đêm mang dầu luyn đi đòi nợ

Thứ Bảy, 30/07/2016, 19:11
Thời gian gần đây, Công an quận Long Biên (Hà Nội) liên tiếp phát hiện, xử lý các vụ việc ném chất bẩn vào nhà để gây áp lực, đòi nợ.

Khoảng 23h45 ngày 1-6, quần chúng nhân dân thông tin tại căn hộ trên phố Ngọc Lâm xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng. Khi lực lượng chức năng có mặt hiện trường đã kịp thời khống chế Khương Đình Hùng (35 tuổi), trú phường Ngọc Lâm và Nguyễn Tiến Dũng (25 tuổi), trú phường Bồ Đề đang có hành vi đổ dầu luyn vào cửa cuốn.

Các đối tượng ném chất bẩn bị Công an quận Long Biên xử lý.

Cơ quan Công an đã tìm thấy 1 xô nhựa màu đỏ nằm trên vũng chất bẩn màu đen, cùng nhiều viên gạch, mẩu gạch trước cửa nhà. Qua đấu tranh, được biết chủ ngôi nhà trên là Trần Thu H. đã nợ Khương Đình Hùng gần 20 triệu đồng nhưng chậm thanh toán.

Trong khi sự việc đang được Công an quận Long Biên lập hồ sơ xử lý, thì khoảng 10 ngày sau ông Bùi Đức P., trú ở phố Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề đến trình báo về việc tối ngày 9-6 nhà ông bị một số đối tượng ném chất bẩn.

Qua rà soát camera an ninh và các nhân chứng, cơ quan Công an xác định 2 đối tượng liên quan là Nguyễn Anh Tuấn (41 tuổi) và Vũ Thanh Bình  (41 tuổi, có 1 tiền án), cùng trú phường Ngọc Lâm.

Quá trình đấu tranh, Tuấn và Bình khai nhận do Bùi Viết L. (con trai ông P.) nợ Tuấn 50 triệu đồng nhưng mãi không trả nên cả hai đã đi đòi. Không gặp được L, chúng đã ném dầu luyn vào nhà cho...bõ tức.

Gần đây nhất, khoảng 0h30 ngày 23-7, trong quá trình tuần tra kiểm soát tổ công tác Công an phường Đức Giang phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn ném chất bẩn, chất thải trước ngôi nhà trên đường Ngô Gia Tự.

Tổ công tác đã kiểm tra, bắt giữ 1 đối tượng, thu giữ túi ni-lon đựng chất bẩn. Bước đầu, cơ quan Công an xác định đó là Lê Tùng Lâm (39 tuổi, có 2 tiền sự), trú tại phường Bồ Đề.

Lâm khai nhận khoảng tháng 2-2015 cho anh G. vay 20 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/1triệu đồng/1ngày, và thỏa thuận cứ 10 ngày thanh toán lãi một lần. Việc vay nợ giữa hai bên chỉ là thỏa thuận miệng chứ không có giấy tờ.

Cuối năm 2015, anh G. xin Lâm “cắt” lãi và chỉ thanh toán số tiền gốc. Sau đó, anh G. đã trả cho Lâm 7,5 triệu đồng, còn nợ 12,5 triệu đồng.

Nhiều lần đến nhà anh G. để đòi tiền nhưng bị “con nợ” tránh mặt, Lâm đã chuẩn bị chất bẩn ném vào nhà nhằm gây áp lực thu hồi tiền. Hiện các vụ việc đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Quỳnh
.
.
.