Nhóm đòi nợ thuê ‘xin cánh tay’ giám đốc công ty để trừ nợ

Chủ Nhật, 23/08/2015, 08:21
Nhóm đối tượng sử dụng số máy lạ liên tục gọi điện đến Giám đốc DN để "đòi nợ" và dọa "xin một cánh tay của giám đốc". Trong khi chúng đang nhận tiền ở quán cà phê thì bị các "hiệp sĩ" bắt giữ...

Tối 21/8, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội PCTP phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cùng các đồng đội đã bàn giao nhóm nghi can gồm Nguyễn Văn Thoán (30 tuổi, quê Ninh Bình), Hoàng Văn Quý (35 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Định (23 tuổi, quê Gia Lai) cho Công an phường Phú Hòa để thụ lý điều tra theo thẩm quyền về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Anh N.V.V. (38 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một), giám đốc một công ty xây dựng trên địa bàn kể lại, cách đây hơn một tháng, anh nợ tiền lương một thanh niên 28 tuổi, nhận làm khoán công trình cho anh. Tổng số tiền công anh V. còn nợ hơn 60 triệu đồng. Sau đó, người này đã đến văn phòng công ty và anh V. đã trả tiền đầy đủ.

Do sơ suất nên anh quên lấy lại giấy biên nhận viết tay ghi số tiền công mà công ty còn thiếu nêu trên. Gần đây, anh V. liên tục bị nhiều số điện thoại lạ gọi tự xưng là những người đòi nợ thuê cho chủ nợ. Nhiều lần nghe máy từ những số lạ, anh V. bị những người này hăm dọa sẽ làm hại người thân của anh hoặc sẽ “xin cánh tay” để trừ nợ. Do lo sợ đến tính mạng của người thân, anh V. đã trình báo vụ việc đến Công an phường Phú Hòa; đồng thời nhờ các hiệp sĩ lên kế hoạch vạch mặt những kẻ đòi nợ thuê.

Các nghi can tại cơ quan Công an.

Trưa 21/8, Thoán, Quý, Định cùng hai người khác (chưa xác định danh tính) đi taxi từ TP Hồ Chí Minh đến văn phòng công ty tìm anh V ở TP Thủ Dầu Một để đòi khoản nợ (mà thực tế anh đã trả nhưng quên lấy giấy ghi nợ). Tìm không thấy, nhóm thanh niên kéo đến công trình anh V. đang thi công trên đường 30/4, phường Phú Hòa để đòi nợ. Anh V. tiếp tục cho biết đã trả đầy đủ món tiền và có thể gọi nam thanh niên anh thiếu nợ đến đối chất.

Thấy không thể lấy tiền như kế hoạch, nhóm giang hồ cho biết sẽ về báo chủ nợ, nhưng chúng buộc anh đưa 5 triệu đồng tiền chi phí thuê taxi từ TP Hồ Chí Minh lên Bình Dương. Lúc này, anh V. nói không còn tiền nên cả nhóm giảm xuống còn 3 triệu đồng. Trong lúc Thoán đang nhận tiền của nạn nhân ở quán cà phê đối diện công trình thì các “hiệp sĩ” bắt quả tang cùng tang vật. Hai kẻ trong nhóm đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đ.Mừng
.
.
.