Giáo viên nghỉ hưu lừa đảo tiền tỷ rồi xuất cảnh sang Mỹ

Thứ Ba, 18/04/2017, 16:58
Sau khi lừa đảo nhiều người với số tiền lớn bằng "chiêu" xin việc làm, đối tượng Lê Thị Kim Cúc bỏ trốn khỏi địa phương rồi xuất cảnh sang Mỹ.

Chiều 18-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã đối với đối tượng Lê Thị Kim Cúc (58 tuổi, quê quán huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế; HKTT số 1/4/33 Nguyễn Trường Tộ, phường Phước Vĩnh, TP Huế).

Cúc bị truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. 

Trước đó, Cúc là giáo viên nghỉ hưu nên đã lợi dụng uy tín của giáo viên để thông báo có khả năng xin được việc làm cho nhiều người vào các ngành, nghề như Công an, giáo viên hoặc vào các bệnh viện ở tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Đối tượng Lê Thị Kim Cúc đang bị Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế truy nã.

Bình quân mỗi suất việc làm, Cúc ra giá từ 60 đến 180 triệu đồng. Vì sự cả tin và nhu cầu muốn có việc làm nên nhiều người đã tìm đến Cúc để nộp hồ sơ xin việc. 

Tuy nhiên sau một thời gian dài đóng tiền, gửi hồ sơ nhưng không thấy Lê Thị Kim Cúc thông báo để đi làm, các nạn nhân mới hay mình bị lừa đảo nên đã làm đơn trình báo gửi đến cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Qua công tác điều tra, cơ quan công an xác định, từ tháng 12-2014 đến tháng 6-2016, Lê Thị Kim Cúc đã nhận tiền đặt cọc xin việc của khoảng 20 người với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng rồi chiếm đoạt, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. 

Hiện cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế xác định Cúc đã xuất cảnh qua Mỹ.

Anh Khoa
.
.
.