Nguyên Phó Chánh văn phòng Huyện ủy lừa đảo "chạy việc"

Thứ Ba, 08/11/2016, 20:07
Khi đang giữ chức Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải, Dương Tấn Lộc mượn “mác” cán bộ có chức quyền hứa hẹn xin việc làm tại một số công sở, trường học cho 3 trường hợp để nhận 168,5 triệu đồng tiền “chạy việc”.

Ngày 8-11, Viện KSND tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Dương Tấn Lộc, 42 tuổi, trú ở phường Văn Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, trong hai năm  2014 – 2015, khi đang giữ chức Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải, Dương Tấn Lộc mượn “mác” cán bộ có chức quyền để hứa hẹn giúp cho ba chị em bà Nguyễn Thị Út, Nguyễn Thị Quế, Nguyễn Thị Tảo thắng kiện trọng vụ tranh chấp 10.000 m² đất ở phường Văn Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm đã bị đồng thừa kế chiếm giữ, rồi nhận của họ 430 triệu đồng tiền “lót tay”.

Ngoài ra, từ tháng 5 đến 9-2015, Lộc còn hứa hẹn xin việc làm tại một số công sở, trường học cho 3 trường hợp để nhận 168,5 triệu đồng tiền “chạy việc”.

Thế nhưng sau đó Lộc không giúp được gì cho ba chị em bà Út cũng như không xin được việc làm cho 4 tân sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Theo đó tổng số tiền Lộc đã lừa đảo chiếm đoạt của những người nêu trên 598,5 triệu đồng. Sau khi vụ việc phát lộ, Dương Văn Lộc bị các cơ quan chức trách thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng, cách chức, buộc thôi việc.

Đến ngày 22-8, đối tượng này đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận khởi tố, bắt tạm giam về tội danh nêu trên.

Hữu Toàn
.
.
.