Nữ nhân viên massage tung tin đồn về COVID-19 bị xử phạt 10 triệu đồng

Chủ Nhật, 15/03/2020, 14:03

Dù chưa biết rõ chuyện gì nhưng P. liền vội đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân nội dung: “Ngay lúc này, tại Võ Thị Sáu lại thêm một ca dịch nữa. Kinh thật”. Sau khoảng 10 phút, nội dung này đã được P. gỡ khỏi facebook. Tuy nhiên thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 này khiến nhiều người dân sinh sống ở phường Phú Hội lo lắng.


Chiều 15/3, Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng Ngụy Như P. (SN 1995, nhân viên massage, trú tại 4/151 Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hậu, TP Huế) số tiền 10 triệu đồng do có hành vi vi phạm cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng internet.

Trước đó, chiều ngày 13/3, P. đi chợ và đi ngang qua đường Võ Thị Sáu, phường Phú Hội, TP Huế thì thấy có xe cấp cứu và lực lượng Công an đứng phía trước khách sạn Thanh Lịch. Dù chưa biết rõ chuyện gì nhưng P. liền vội đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân Trần Bảo Như với nội dung: “Ngay lúc này, tại Võ Thị Sáu lại thêm một ca dịch nữa. Kinh thật”.

Đối tượng Ngụy Như P. thừa nhận hành vi vi phạm khi tung tin đồn về COVID-19 lên facebook.

Sau khoảng 10 phút, nội dung này đã được P. gỡ khỏi facebook. Tuy nhiên thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 này khiến nhiều người dân sinh sống ở phường Phú Hội lo lắng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Phú Hậu đã gửi giấy mời để triệu tập đối tượng P. lên trụ sở làm việc nhưng đối tượng này lại không chấp hành.

Sáng 15/3, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Thanh tra Sở TT&TT đã mời P đến làm việc và đối tượng này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Cơ quan công an khẳng định nội dung thông tin P. đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện nên ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền trên.



Anh Khoa
.
.
.