“Nổ” có khả năng xin việc, nữ cán bộ Sở Giáo dục chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 08/12/2017, 11:15

“Nổ” mình có nhiều mối quan hệ và có khả năng xin việc làm, nữ cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đã tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các nạn nhân.


Ngày 8-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi, cán bộ Phòng Giáo dục mầm non - Sở Gáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, nơi bà Nga công tác

Theo cơ quan điều tra, vào đầu tháng 5-2016, lợi dụng danh nghĩa là cán bộ đang công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, bà Nga đã gặp gỡ một số người dân và “nổ” mình có nhiều mối quan hệ với các “sếp” lớn nên có khả năng xin việc làm cho con em họ vào công tác trong ngành. Mỗi trường hợp khi đến “nhờ” bà Nga phải bỏ ra số tiền từ 170-220 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, bà Nga không thực hiện theo lời hứa mà tìm cách chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân. Đến thời điểm bị bắt, bà Nga đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền hơn 800 triệu đồng của hàng chục nạn nhân.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
Văn Thành
.
.
.