Lừa xin việc vào ngân hàng để chiếm đoạt 800 triệu đồng

Thứ Tư, 24/08/2016, 14:48
Nổ quen biết với nhiều vị lãnh đạo trong lực lượng Quân đội, Công an và Ngân hàng có thể xin việc, xin học cho những ai có nhu cầu, nữ quái đã lừa đảo nhiều người với số tiền lớn...

Ngày 24- 8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Chắt (tức “Phú”),  64 tuổi, trú tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, mặc dù không có nghề nghiệp nhưng với mục đích để có tiền, Chắt dùng thủ đoạn lợi dụng các mối quan hệ của mình với người thân, quen để nói dối rằng, có quen biết với nhiều vị lãnh đạo trong lực lượng Quân đội, Công an và Ngân hàng nên có thể xin việc, xin học cho những ai có nhu cầu. Tưởng thật, nhiều người quen của Chắt đã đưa tiền nhờ bà ta lo việc giúp cho con, em mình.

Bị cáo Chắt.

Với thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn, Chắt đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại với số tiền 800 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Chắt không thực hiện được như đã hứa. Khi vụ án xảy ra, Chắt mới hoàn trả được một phần của số tiền này. Hiện bị cáo còn chiếm đoạt gần 440 triệu đồng.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo Chắt bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại theo luật định.

Nguyễn Hưng
.
.
.