Những phút đấu trí với đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy đá

Thứ Hai, 29/07/2019, 07:54
Được các đối tượng trong đường dây “đào tạo”, Phạm Khắc Cường (SN 1990, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, ảnh) cực kỳ tinh quái trong thủ đoạn khai báo hòng đối phó với cơ quan Công an.


Trước và sau khi bị đưa về trụ sở Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hải Dương, Cường một mực khai rằng không biết gì về gần 2kg ma túy trên xe ôtô... Song bằng những chứng cứ thu thập được, các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hải Dương đã buộc Cường  khai nhận hành vi phạm tội.  

Liên quan đến vụ án trên, ngày 28-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Khắc Cường về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Sau khi lập gia đình, Phạm Khắc Cường mở cửa hàng sửa chữa điện thoại di động ở thị trấn Thanh Hà, còn vợ làm công nhân cho một khu công nghiệp trên địa bàn. Việc làm ăn thua lỗ, Phạm Khắc Cường buộc phải vay các khoản tiền ở bên ngoài với lãi suất cao để đầu tư làm ăn nhưng tiếp tục thua lỗ.

Khi các con nợ kéo đến đòi tiền thì vợ con và những người thân trong gia đình mới biết anh ta làm ăn liều lĩnh như thế nào. Về phần Phạm Khắc Cường, trước sức ép đòi nợ, anh ta phải dạt nhà lên Hòa Bình.

Trong thời gian sinh sống tại đây, Phạm Khắc Cường bắt mối với một số đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy và được các đối tượng này hứa hẹn cho tiền để trả nợ và mở lại cửa hàng. Vì hám lời, Cường nhận lời và thực hiện việc vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Hải Dương. 

 Những chuyến đi như “con thoi” giữa Hòa Bình về Hải Dương cùng mối quan hệ bất thường của Phạm Khắc Cường với một số đối tượng nghi vấn liên quan đến đường dây mua bán ma túy đang nằm trong danh sách quản lý của Công an tỉnh Hải Dương khiến các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hải Dương đặt nhiều câu hỏi nghi vấn.

Quá trình trinh sát, họ phát hiện  Phạm Khắc Cường chính là mắt xích trong đường dây vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Hà Nội. Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hải Dương đã lập án đấu tranh.

Quá trình theo dõi, tổ công tác gặp nhiều khó khăn do thủ đoạn hoạt động tinh vi của Phạm Khắc Cường. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng đối tượng cực kỳ tinh quái trong thủ đoạn hoạt động. Cụ thể, khi vận chuyển ma túy, Phạm Khắc Cường thường xuyên di chuyển bằng xe ôtô, thay đổi các cung đường và nguy trang dưới vỏ bọc tinh vi.

Ngày 22-7, các trinh sát có thông tin đối tượng vận chuyển một lượng hàng lớn từ Hòa Bình về Hà Nội. Một kế hoạch chi tiết đã được các trinh sát triển khai, các hướng ra vào Hải Dương đều được chốt chặt. Một tổ trinh sát đón lõng ở cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; một tổ đón lõng theo hướng từ Hưng Yên về Hải Dương...

Khoảng 12h ngày 22-7, các trinh sát phát hiện xe ôtô của đối tượng nghi vấn xuất hiện trên quốc lộ 5. Nhận định đây là thời cơ chín muồi, tổ công tác đã quyết định đón lõng, bắt giữ đối tượng tại khu vực Trạm thu phí QL5, thị trấn Gia Lộc.

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương yêu cầu lái xe ôtô BKS 28A-064.10 là Phạm Văn Cường (ở huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) dừng phương tiện để kiểm tra.

Quá trình khám xét, hai đơn vị nghiệp vụ phát hiện đối tượng Phạm Khắc Cường ngồi trong xe, đang có hành vi cất giấu 3 túi nilon, trong đó có 2 túi chứa gần 1,8kg Ketamin (ma túy đá) và 1 túi chứa 152 viên nén Methamphetamine đã đưa về trụ sở đấu tranh, làm rõ. Tại cơ quan Công an, đối tượng bước đầu đã khai nhận hành vi phạm tội. Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

X. Mai
.
.
.