Nhóm thanh niên truy sát người ở ngoại thành lĩnh 48 năm tù

Thứ Sáu, 29/01/2021, 19:05
Ngày 29/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Tùng (SN 1991, trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) 17 năm tù; bị cáo Nguyễn Đình Bách (SN 1995, trú tại xã Sài Sơn huyện Quốc Oai, em trai Tùng) 16 năm tù và bị cáo Nguyễn Viết Trung (SN 1994, trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) 15 năm tù cùng về tội giết người.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22h30 ngày 7/9/2019, Tùng cùng con gái và Trung đến ăn đêm tại một quán ăn ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Tại đây, Tùng và Tạ Văn Việt (SN 1995, trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) xảy ra mâu thuẫn cãi chửi nhau.

Ba bị cáo tại phiên xử.

Sau khi được can ngăn, Tùng cùng Trung và con gái lên xe thì bị Việt chặn xe, chửi bới và có những hành vi khiếm nhã. Bức xúc vì điều này nên sau khi đưa con gái về nhà, Tùng cùng Trung và em trai là Bách mang theo ba con dao đi ô tô quay lại quán ăn để tìm Việt trả thù.

Khoảng 23h15 cùng ngày, thấy Việt đứng ở vỉa hè trước cửa quán ăn, Tùng và Trung  cầm dao đi về phía Việt. Tại đây, Bách chém hai nhát vào đầu Việt. Khi Việt giằng co con dao với Bách thì bị mũi dao cứa vào vùng cổ, vai và mạn sườn phải.

Thấy vậy, Tùng chém thêm một nhát vào mạn sườn trái của Việt rồi cầm dao vào quán chém tiếp một thanh niên khác. Sau khi gây án, nhóm của Tùng dời khởi hiện trường bỏ mặc nạn nhân bị chấn thương nặng. Do được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên Việt may mắn giữ được tính mạng. Kết quả giám định thương tích cho thấy, Việt bị tổn hại sức khỏe là 63%.

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên và xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng khi liên tiếp tấn công bị hại đã mất khả năng tự bảo vệ. Việc bị hại không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của các bị cáo.

Do đó cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo mới tương xứng với tính chất và hành vi phạm tội đã gây ra. Tuy nhiên HĐXX cũng xác định, trong vụ án này, bị hại cũng có lỗi một phần khiến các bị cáo bức xúc dẫn đến mất kiểm soát hành động của mình. Do đó, cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo.

Nguyễn Hưng
.
.
.