Nhóm đua xe “mang theo” đội cổ vũ và "chuyên gia" sửa xe

Thứ Năm, 22/08/2019, 12:02
Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng về hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép...


Sáng 22-8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, HKTT tại xóm sấu, xã Liên Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), Đặng Viết Tuấn (SN 2001, HKTT, xóm 3, xã Phúc Đông, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) và Phạm Ngọc Hoàng (SN 1998, HKTT, xóm 5 Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường- tỉnh Nam Định) .

 Rạng sáng ngày 21-8, tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm trong quá trình làm nhiệm vụ phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép đã phát hiện một nhóm đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ cao lạng lách quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Các trinh sát đã bí mật bám theo nhằm đảm bảo an toàn cho các đối tượng cũng như lực lượng truy bắt.

3 đối tượng có hành vi đua xe, cổ vũ đua xe bị CA quận Hoàn Kiếm tạm giữ.

Khi đến khu vực đài phun nước (quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thuộc địa bàn phường Hàng Bạc), lực lượng chống đua xe của Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng áp sát, khống chế, bắt giữ các đối tượng và đưa về trụ sở Công an phường  Hàng Bạc để xử lý.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng Phạm Ngọc Hoàng và Đặng Viết Tuấn khai nhận: Tối 20-8, sau khi chở hàng cho khách xong đã điều khiển xe máy đến khu vực đài phun nước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để xem đoàn xe từ 10 đến 15 chiếc chạy tốc độ cao ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Tuy không quen biết với ai trong nhóm trên nhưng thấy đoàn xe chạy được 4 vòng thì các đối tượng đã điều khiển xe bám theo phía sau. 

Hoàng và Tuấn chạy được vài vòng quanh bờ hồ với tốc độ 70-80 km/h bấm còi inh ỏi và quay về khu vực đài phun nước để nghỉ đã bị tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm khống chế, tạm giữ cùng phương tiện.

Riêng Nguyễn Văn Thắng khai, dù không tham gia vào đoàn chạy xe với tốc độ cao cùng các đối tượng nhưng đứng ở ngoài cổ vũ, kích động các đối tượng phóng xe nhanh trên đường, rú ga, bóp còi ầm ĩ.

Phương tiện tham gia đua xe bị tạm giữ

 Đáng chú ý, Thắng còn chuẩn bị nhiều phụ tùng, thiết bị để có thể sửa chữa, phục vụ cho các đối tượng trong đoàn xe phóng nhanh, lạng lách xung quanh bờ hồ khi có yêu cầu. Chiếc xe Thắng điều khiển không có biển kiểm soát.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Một vài ngày gần đây, vào nửa đêm và rạng sáng xuất hiện các nhóm thanh niên điều khiển xe máy thành đoàn khoảng 10 đến 20 xe máy lạng lách đánh võng, phóng nhanh với tốc độ cao bấm còi inh ỏi gây mất trật tự trên các tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Các đối tượng trước khi tụ tập nhau lại thường có sự chuẩn bị rất kỹ càng về phương tiện, xăng dầu nhằm chạy trốn sự truy đuổi của lực lượng chức năng. Nhiều đối tượng còn mang những dụng cụ, thiết bị sửa chữa xe để phục vụ cho các đối tượng đua xe...


Hiệp Bình
.
.
.