Mua điện thoại bằng tiền giả

Thứ Ba, 08/01/2019, 19:08
Sáng 8-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi: Lưu hành tiền giả, cướp giật tài sản. 

Trước đó, vào trung tuần tháng 11-2018, xuất hiện nhóm đối tượng sử dụng tiền VNĐ giả mua điện thoại rồi hẹn địa điểm giao hàng và thanh toán bằng tiền giả vào những đoạn đường vắng, trời tối; nếu chủ hàng phát hiện thì các đối tượng lợi dụng sơ hở cướp giật điện thoại rồi tẩu thoát. 

Sau khi Phòng Cảnh sát hình sự nhận được thông tin nêu trên đã giao cho Đội chống cướp và cướp giật tài sản tổ chức điều tra. Đến cuối tháng 12-2018, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt 4 đối tượng đang tụ tập tại một nhà nghỉ xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, gồm: Triệu Đình Lợi, Dương Quốc Sơn, Triệu Đình Thọ cùng trú ở xã Triều Khúc, huyện Thanh Trì và Trịnh Thế Nam, trú ở phường Phúc La, quận Hà Đông. 

Các đối tượng.

Hiện cả 4 đối tượng này đã bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi lưu hành tiền giả, tàng trữ tiền giả và cướp giật tài sản. Cơ quan điều tra đã xác định từ ngày 2-11 đến ngày 22-11-2018, 4 đối tượng này đã gây ra 4 vụ. 

Cụ thể: Tối 7-11-2018, Lợi sử dụng điện thoại gọi đến tổng đài siêu thị Điện máy xanh tại ngã ba Ba La quận Hà Đông, tự xưng tên là Tuấn cần mua chiếc điện thoại di động Sam Sung A6 màu đen với giá 5,2 triệu đồng và yêu cầu cửa hàng giao điện thoại tại địa chỉ ngõ 250 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Sau đó cửa hàng điện thoại đã cử nhân viên là anh Lương Hoàng Anh mang điện thoại đến giao hàng. Khoảng 20h, anh Hoàng Anh  ra điểm hẹn thì Lợi và Sơn ra gặp, dẫn vào sâu trong ngõ. Khi anh Hoàng Anh giao điện thoại cho Lợi, Lợi đã cầm điện thoại nhảy lên xe máy của Sơn rồi tẩu thoát. Bọn chúng mang điện thoại đi bán được 4 triệu đồng, mua ma túy sử dụng. 

Với thủ đoạn tương tự, các đối tượng còn gây ra 3 vụ cướp giật điện thoại khác, với tổng số tiền giả đã sử dụng là 48 triệu đồng do  Nam trực tiếp mua với giá cứ 3 triệu đồng tiền thật thì mua được 10 triệu đồng tiền giả. Sau đó Nam chuyển cho Lợi để Lợi cùng một số đồng phạm khác thực hiện hành vi phạm tội như nêu trên. Ngoài ra, Lợi còn cho Thọ 2 triệu đồng để sử dụng riêng.

Minh Khoa
.
.
.