Nhập vai doanh nghiệp mua hồ sơ dự thầu, nhóm phóng viên bị hành hung

Thứ Tư, 03/04/2019, 12:56
Nhập vai nhân viên của một doanh nghiệp tới Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) mua hồ sơ dự thầu, nhóm phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam và báo Lâm Đồng bị nhóm côn đồ hành hung, uy hiếp bằng hung khí.

Trưa ngày 3-4, Công an huyện Đạ Huoai cho biết đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ nhóm côn đồ hành hung, dùng hung khí uy hiếp tính mạng nhóm phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam tại Lâm Đồng và Báo Lâm Đồng xảy ra vào sáng ngày 2-4.

Theo trình bày của phóng viên báo Lâm Đồng, người bị hành hung: Sau khi nhận được thông tin từ doanh nghiệp phản ánh về việc họ tới Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai mua hồ sơ dự thầu, gói thầu số 2 xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai thì bị hành hung, đe dọa. 

Để làm rõ sự việc trên, sáng ngày 2-4, phóng viên của báo Lâm Đồng và Thông tấn xã Việt Nam tại Lâm Đồng đã nhập vai người của một doanh nghiệp xây dựng tới xin mua hồ sơ dự thầu.

Hung khí các đối tượng dùng để đe dọa, uy hiếp nhóm phóng viên

Tại đây, sau khi xuất trình giấy tờ của công ty, một người đàn ông tên Bình ra thông báo đã bán hết 5 hồ sơ dự thầu mà trung tâm photo. Sau đó, người này hẹn nhóm phóng viên cuối giờ chiều quay trở lại để mua hồ sơ.

Vừa rời Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai, nhóm phóng viên liền bị một số người xăm trổ, dáng vẻ bặm trợn bám theo tới một quán cà phê cạnh Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đạ Huoai. Ít phút sau, thêm hai đối tượng khác cũng tới quán cà phê này, hung hăng ném đống dao, rựa phát rẫy xuống đất, kèm lời hăm dọa nhóm phóng viên trong vai người của doanh nghiệp xây dựng đi mua hồ sơ dự thầu. 

Người đàn ông tên Bình Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai.

Nhóm người này tiến lại dùng lời lẽ đe dọa, uy hiếp và hành hung phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam và báo Lâm Đồng, với mục đích không cho mua hồ sơ dự thầu, sau đó lên xe đi khỏi hiện trường.

Nhà báo Chu Quốc Hùng, Trưởng cơ quan thường trú TTXVN tại Lâm Đồng cho biết, chiều nay sẽ làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng huyện Đạ Huoai, đề nghị làm rõ việc nhóm phóng viên bị hành hung khi nhập vai doanh nghiệp để điều tra những khuất tất, bất thường trong công tác bán hồ sơ dự thầu tại Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai.

Nhóm đối tượng hành hung phóng viên

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết cũng đã chỉ đạo Công an huyện Đạ Huoai khẩn trương điều tra, làm rõ.

Được biết, gói thầu trên được Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai đăng thông báo mời thầu rộng rãi và chính thức bán hồ sơ từ ngày 27-3 đến ngày 8-4.

Khắc Lịch
.
.
.