Nhân viên nghiện trộm xe máy của nhà ông chủ

Thứ Năm, 31/01/2019, 11:36
Do nghiện ma túy, không có tiền tiêu sài, nhân cơ hội thấy sơ hở của gia đình ông chủ nên Trường đã trộm cắp tài sản.

Ngày 30-1, Công an huyện Chi Lăng vừa tiến hành trao trả lại xe máy cho anh Lương Văn Thế, (35 tuổi, trú tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng). Đây là tang vật đối tượng Nguyễn Ngọc Trường, 40 tuổi, trú tại xã Xuân Khang, huyện Như Thành, tỉnh Thanh Hóa trộm cắp

Trước đó vào đầu tháng 1 năm 2019, Nguyễn Ngọc Trường đến làm thuê lái máy xúc san đất cho gia đình ông Lâm tại thôn Ba Đàn, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng. 

Do một thời gian ở cùng gia đình, nắm bắt được quy luật sinh hoạt của nhà ông Lâm nên khoảng 23h30 ngày 21-1, Trường đợi gia đình đi ngủ, và quên không khóa cửa, chìa khóa xe máy cắm sẵn nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. 

Thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi, lấy cái khăn và gáo mức nước có sẵn trên hè che camera lại, rồi mới thực hiện hành vi trộm cắp xe mô tô BKS 12X1.14666. Sau đó mang xe xuống thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang gửi rồi quay lại chỗ làm vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Qua quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện đã phát hiện bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Ngọc Trường. Đối tượng khai: do nghiện ma túy, không có tiền tiêu sài, nhân cơ hội thấy sơ hở của gia đình nên đã trộm cắp tài sản.

Qua điều tra, Công an huyện cũng đã nhanh chóng thu hồi tài sản và trao trả lại cho người dân. Việc điều tra tìm ra thủ phạm của lực lượng Công an và trao trả lại tài sản cho người bị hại đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong những ngày bước vào đầu năm mới.

Minh Anh- Hoàng Thiện
.
.
.