Nhận hối lộ để “biến” đất công thành đất tư

Thứ Bảy, 22/08/2020, 16:41

Út nhận hối lộ để làm thủ tục cấp đất cho dân từ nguồn gốc đất của hợp tác xã.


Ngày 22/8, Thượng tá Võ Văn Bộ, Trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an thị xã vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Út (SN 1983) về hành vi “nhận hối lộ”. Trước khi bị bắt, ông Út là cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu.

Đối tượng Út. 

Theo điều tra, năm 2003, Hợp tác xã (HTX) sản xuất - dịch vụ muối, tôm, Artemia Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu), được UBND tỉnh Sóc Trăng giao trên 160 ha đất để sản xuất. 

Trong lúc HTX Vĩnh Phước hoạt động cầm chừng, năm 2019, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu là ông Nguyễn Chí Công đã ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong phần đất của HTX cho 3 người với diện tích trên 7 ha. 

Theo Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, việc cấp đất này vi phạm Điểm d, Khoản 2, Điều 106 của Luật Đất đai năm 2013. Đặc biệt, trong đó có 1 hộ được cấp vượt hạn mức với diện tích đất trên 3,6 ha. 

Theo cơ quan điều tra, ông Út là cán bộ phụ trách phường Vĩnh Phước đã nhận hối lộ để phù phép đất của HTX thành đất của 3 hộ dân rồi chuyển giấy tờ lên UBND huyện cho ông Công ký. 

Vụ việc đang được Công an thị xã Vĩnh Châu điều tra mở rộng.

Văn Đức
.
.
.