Châu Thị Thu Nga chiếm đoạt 348 tỉ đồng chờ ra tòa

Thứ Sáu, 28/07/2017, 18:35
Ngày 28-7, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 10 bị can trong vụ án “ lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) trong đó có bị can Châu Thị Thu Nga, 52 tuổi, nguyên đại biểu Quốc hội Đoàn đại biểu TP Hà Nội khoá XIII, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Housing Group về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 


Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (Công ty HAIC) được giao khu B5 Cầu Diễn, huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) diện tích hơn 28.000 m2 nằm trong dự án xây dựng công trình tái định cư thuộc dự án phát triển giao thông đô thị TP Hà Nội.

Từ năm 2008, bà Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty HAIC đã ký hợp đồng đầu tư xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn. Mặc dù chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép xây dựng, nhưng Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo đưa thông tinra công chúng , với nhiều thông tin  sai sự thật để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Châu Thị Thu Nga bị triệu tập đến tòa trong vụ án khác có liên quan.

Theo đó, bà Nga đã ký 752 hợp đồng góp vốn thu hơn 377 tỉ đồng của khách hàng và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ cho họ. Trong số tiền đã thu, bà Nga đã trả lại hơn 28,7 tỉ đồng cho 43 khách hàng, còn lại 348,5 tỉ đồng bị bà Nga chiếm đoạt và sử dụng hết đến nay không thu hồi được để trả lại cho khách hàng và cũng không có căn hộ để bản giao.

Cáo trạngsố 39/CTr-VKSTC-V3 ngày 26-7-2017  này thay thế cho cáo trạng số 12/CT-VKSTC-V3 ngày 12-1-2017 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Liên quan đến vụ án này, mới đây Housing Group và Ban đại diện khách hàng dự án B5 Cầu Diễn đã có văn bản đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho tiếp tục thực hiện dự án mới có thể khắc phục được hậu quả thiệt hại cho khách hàng.

Đào Minh Khoa
.
.
.