Vụ vợ sát hại chồng rồi phân xác: Gia đình bàng hoàng nhận diện nạn nhân trên facebook

Thứ Hai, 18/12/2017, 16:00
Chiều 18-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức khám nghiệm hiện trường phòng trọ, nơi Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê quán Hậu Giang) sát hại chồng là anh Trần Văn Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) rồi phân xác phi tang.

Anh Tâm đau lòng kể lại sự việc

Trao đổi với PV Báo CAND, anh Lâm Văn Tâm (47 tuổi, anh cùng mẹ khác cha với anh Tú), cho biết: Cách đây hơn một ngày, con gái của Tâm lên mạng xã hội facebook để đọc tin tức. Khi đó, con gái nhìn thấy hình ảnh chiếc đầu người bị bỏ trong thùng rác có nét mặt giống với chú ruột mình là Trần Lâm Văn Tú nên đã đưa cho Tâm xem.

Sau khi xem kỹ hình ảnh, Tâm thấy nạn nhân có khuôn mặt giống hệt với em trai mình đang sinh sống ở Bình Dương. Do vậy, Tâm tức tốc vượt hàng trăm cây số từ tỉnh Sóc Trăng lên Bình Dương để nhận dạng và cung cấp thông tin hỗ trợ cơ quan điều tra nhanh chóng phá án. Được cơ quan Công an đưa vào nhận dạng khuôn mặt. Mọi người trong gia đình như gục ngã khi phát hiện chiếc đầu của nạn nhân chính là người thân của mình.


Hiện trường nơi phát hiện các phần thi thể khác của nạn nhân

Anh Tâm, sẻ chia: “Tú là con trai út trong gia đình có 3 anh em. Do hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ mất sớm nên 15 năm trước, Tú rời quê lên Bình Dương làm công nhân. Sau đó, Tú kết hôn cùng Diễm và có hai người con. Làm công nhân thu nhập thấp, không đủ điều kiện để nuôi con nên vợ chồng Tú gửi hai đứa con (một trai một gái) về quê nhờ người dì ruột nuôi. Cả hai làm công nhân cho một công ty sản xuất giày ở phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, Bình Dương). Cuộc sống khó khăn nên mỗi năm vợ chồng Tú chỉ về quê thăm con vào dịp Tết. Do ở xa nhau, Tâm cũng không nắm rõ được cuộc sống của vợ chồng em trai mình ở Bình Dương.

Cùng ngày, một số người sống cùng dãy trọ với nạn nhân cho hay, anh Tú là người hiền lành, ít chơi bời nhậu nhẹt. Mỗi ngày đi làm về, người đàn ông này chỉ quanh quẩn ở dãy trọ mà không đi đâu. Cách đây vài ngày, do không thấy anh Tú ở phòng trọ nên nhiều người gặng hỏi thì được Diễm cho biết là chồng mình về quê. Ngoài ra, Diễm cũng không có biểu hiện gì bất thường về mặt tâm lý. 

Chiều 16-12, khi người dân phát hiện phần đầu cùng lá phổi của anh Tú được bỏ trong ba lô vứt ở thùng rác tại KDC Thuận Giao, cách hiện trường gây án khoảng 1km thì Diễm vẫn còn bình tĩnh nói chuyện và bàn tán cùng những người trong dãy trọ.

Diễm lạnh lùng trước cái chết của chồng

Đến rạng sáng 18-12, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện thêm nhiều phần thi thể của anh Tú tại thùng rác gần dãy trọ nơi nạn nhân ở. Lúc này, Diễm vẫn ra trước cổng trọ để theo dõi quá trình điều tra. Tuy nhiên, những “vỏ bọc” của Diễm đã không che được mắt các trinh sát Công an tỉnh Bình Dương. Đến sáng 18-12, trinh sát đã tiến hành bắt giữ Diễm trước sự ngỡ ngàng của nhiều người trong dãy trọ.

C.Bình
.
.
.