Khoét trần, đu dây trộm hơn 120 triệu đồng trong cửa hàng FPT

Thứ Năm, 29/10/2020, 22:11
Công đeo khẩu trang khoét trần thạch cao cửa hàng FPT, đu dây xuốn  phá két sắt trộm hơn 120 triệu đồng…

Ngày 29/10, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Công (SN 1988) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó vào rạng sáng cùng ngày, nhân viên của cửa hàng FPT Shop (quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) kiểm tra hệ thống camera phát hiện một đối tượng bịt khẩu trang, khoét trần thạch cao của cửa hàng rồi đu dây xuống phá két sắt nên báo với Công an.

Công khoét trần cửa hàng rồi đu dây xuống phá két sắt trộm tài sản
Công thời điểm bị Công an khống chế.

Nhận được tin báo, tổ công tác thuộc Công an quận Thủ Đức nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác vây bắt. Khi cánh cửa của cửa hàng được mở ra, tổ công tác ập vào, đối tượng đang khoác ba lô định tìm cách tháo chạy nhưng đã bị khống chế.

Tại hiện trường trần thạch cao của cửa hàng bị khoét một lỗ hình chữ nhật vừa đủ một người chui lọt, từ trên lỗ này thòng xuống một đoạn dây thừng dài 3-4m. Két sắt ở gần đó bị phá hỏng, số tiền bên trong hơn 120 triệu không còn.

Kiểm tra trong ba lô đối tượng Công an thu giữ hơn 120 triệu và một số tang vật khác như kiềm, dao. Đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra đối tượng khai tên Nguyễn Văn Công từng có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Hình thức trộm của Công tương tự như một số vụ trộm khác xảy ra gần đây, Công an quận Thủ Đức nghi ngờ Công còn thực hiện nhiều vụ trộm khác nên tổ chức đấu tranh, làm rõ.

M.Đ
.
.
.