Giúp việc trộm 30 miếng vàng của chủ rồi tung tin trúng vé số

Thứ Ba, 13/11/2018, 20:56
Ngày 13-11, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Lê Hồng Thảo (39 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), tuyên phạt Thảo 9 năm tù về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2014, ông Nguyễn Hoàng Dũng (ngụ quận Ninh Kiều) thuê Thảo hàng ngày đến giúp việc nhà. Ngày 6-2, Thảo quét dọn trên đầu tủ rượu phía sau nhà bếp thì phát một bọc màu đen, bên trong có chứa 3 dây vàng và 2 miếng vàng SJC. 

Thảo lấy 2 miếng vàng cho vào túi quần mang về nhà cất giấu trong phòng ngủ. Sau đó, Thảo mang đi bán được 73 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài.

Thảo tại phiên toà. 

Ngày 25-2, Thảo tiếp tục giả vờ quét dọn rồi lấy bọc vàng cho vào túi rác, mang để trước cửa nhà. Sau khi làm xong, Thảo lấy bọc vàng về nhà kiểm đếm được 28 miếng vàng SJC.

Thảo lần lượt chia 28 miếng vàng trên bán ở tiệm vàng khác nhau với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và tung tin trúng số đặc biệt. Thảo dùng tiền trả nợ, mua nữ trang, cho mượn, làm từ thiện, mua số kiến thiết…

Ngày 10-3, ông Dũng kêu con gái lấy bọc vàng để trên đầu tủ thì phát hiện đã bị mất nên đến Công an trình báo, bị mất 100 miếng vàng SJC. Trong quá trình điều tra, Thảo khai nhận chỉ lấy 30 miếng vàng SJC. Vợ chồng ông Dũng lại không cung cấp được các hoá đơn mua vàng nên không có cơ sở để xem xét.

Như Anh
.
.
.