Người dân phối hợp cùng Công an bắt 2 tên cướp giật

Thứ Tư, 25/10/2017, 16:58
Thấy 2 thanh niên phóng nhanh bị ngã rồi cuống cuồng dựng xe bỏ chạy với thái độ hoảng hốt, trên tay một thanh niên cầm 1 ví nữ, nghi là kẻ gian nên người dân liền tri hô và lao ra chặn lại... cùng lúc một số cán bộ Công an ở gần đó đuổi theo phối hợp.

Vào 14h5 ngày 25-10, một số người dân ngồi ở hàng nước đầu ngõ Lý Nam Đế (đường Lê Đại Hành, phường Minh Khai, quận Hồng Bàn, Hải Phòng) phát hiện 2 nam thanh niên đi trên chiếc xe máy JUPITEK màu đỏ phóng rất nhanh từ hướng đường Hoàng Diệu vào đường Lê Đại Hành, đến khu vực nhà số 10, Lê Đại Hành thì bị ngã xe. 

Ngay lập tức 2 thanh niên này cuống cuồng dựng xe bỏ chạy với thái độ rất hoảng hốt, trên tay một thanh niên có cầm 1 chiếc ví kiểu của phụ nữ. Nghi ngờ có thể đây là các đối tượng vừa gây ra vụ cướp giật, mọi người liền tri hô và cùng lao ra chặn lại. Tuy nhiên 2 đối tượng tiếp tục bỏ chạy.

Lực lượng Công an và người dân bắt giữ đối tượng

Cùng lúc này có một số CBCS Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) và Trung tá Phạm Hữu Nam, cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường ở gần đó nghe tiếng người dân hô hoán đã lập tức đuổi theo khoảng 100m thì chặn được. Lúc này một trong 2 tên rút trong người ra 1 con dao lê dài khoảng 25cm định chống lại. 

Khi bị lực lượng Công an áp sát thì tên này ném con dao lên mái nhà cạnh đường. Cả 2 tên ngay lập tức bị các chiến sĩ Công an bắt gọn đưa về trụ sở Phòng PC45, đồng thời thu hồi được con dao cùng một số tang vật trong đó có 1 chiếc ví của phụ nữ.

Tại cơ quan Công an, Phòng PC45 tiến hành đấu tranh, làm rõ hành vi của 2 đối tượng.

Khoảng 15h cùng ngày, đã xác định được bị hại là chị Nguyễn Thị H., 39 tuổi, trú tại xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên. 

Theo chị H. cho biết vào khoảng 13h55’ cùng ngày, chị đi xe máy sang bệnh viện khám bệnh, đến giữa cầu Lạc Long thì bị 2 tên này cướp giật ví, trong có một số tài sản, giấy tờ quan trọng, thẻ ngân hàng.

Văn Thịnh
.
.
.