Nghịch tử sát hại mẹ vì nghiện game bạo lực

Thứ Hai, 04/12/2017, 15:01
Trong bữa ăn, Tuấn Anh có những lời lẽ hỗn láo nên bị mẹ mắng. Vậy là Tuấn Anh dùng đũa ăn đâm vào mắt mẹ, sau đó dùng bơm xe đạp đánh liên tiếp vào đầu mẹ đẻ khiến bà tử vong tại chỗ.

Phùng Tuấn Anh (24 tuổi, trú tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định. Không những vậy, Tuấn Anh còn ham mê đến mức nghiện trò chơi điện tử bạo lực khiến gia đình rất phiền lòng. 

Một lần đi chơi về nhà, Tuấn Anh thấy mẹ đẻ ngồi ăn cơm một mình nên ngồi ăn cùng. Trong bữa ăn, Tuấn Anh bị mẹ mắng nên đã đoạt sinh mạng của người sinh ra mình. 

Ngày 4-12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Tuấn Anh án chung thân về tội giết người (Điều 93 BLHS).

Bị cáo Phùng Tuấn Anh.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bình (48 tuổi) là mẹ đẻ của Tuấn Anh. Kể từ khi nghiện trò chơi điện tử bạo lực, Tuấn Anh nhiều khi mắc chứng hoang tưởng nên khiến cha mẹ rất phiền lòng và nhiều lần khuyên nhủ nhưng không có kết quả. 

Khoảng 21h ngày 23-9-2015, khi Tuấn Anh đi chơi về thì thấy mẹ đang ngồi ăn cơm một mình ở bếp. Trong bữa ăn, Tuấn Anh có những lời lẽ hỗn láo nên bị mẹ mắng. Vậy là Tuấn Anh dùng đũa ăn đâm vào mắt mẹ, sau đó dùng bơm xe đạp đánh liên tiếp vào đầu mẹ đẻ khiến bà tử vong tại chỗ. 

Quá trình điều tra, nhận thấy Tuấn Anh có biểu hiện không bình thường nên cơ quan tố tụng đã ra quyết định bắt buộc đối tượng này đi chữa bệnh tâm thần. Sau khi có quyết định của bệnh viện về bệnh tình của Tuấn Anh, cơ quan tố tụng đã đưa Tuấn Anh ra xét xử tại phiên tòa này. 

Tại phiên xử, bị cáo Tuấn Anh thừa nhận hành vi phạm tội như trên, đồng thời tỏ rõ thái độ ăn năn, hối hận về hành vi đã gây ra đối với mẹ đẻ. HĐXX xác định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Hành vi ấy không chỉ vi phạm pháp luật mà trái luân thường đạo lý trong gia đình. HĐXX tuyên phạt Tuấn Anh tù chung thân về tội giết người.

Tuy nhiên trong khi thực hiện hành vi nguy hiểm ấy, bị cáo bị hạn chế nhận thức nên không điều khiển được hành vi của mình nên cần được giảm nhẹ một phần hình phạt theo quy định của pháp luật. 

Với phán quyết này, HĐXX đã quyết định bị cáo Tuấn Anh hình phạt tù cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Nguyễn Hưng
.
.
.