Nghĩ bị “cười đểu”, rủ bạn mang dao chém tử vong hai người

Thứ Năm, 27/08/2020, 16:31
Chỉ vì nghĩ hai thanh niên đang nhậu bàn bên “cười đểu” mình, hung thủ đã rủ thêm nhiều người đi đánh trả thù và trực tiếp chém hai nạn nhân tử vong.


Hôm nay (27/8), TAND TPHCM đã tuyên phạt Lê Văn Hải (SN 1996, ngụ tại Lâm Đồng) tử hình, Nguyễn Duy Long (SN 1990, ngụ tại Lâm Đồng) tù chung thân, Dương Văn Tin ( SN 1997, ngụ tại Quảng Nam) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Liên quan vụ án, 5 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 10 đến 17 năm tù cùng tội danh trên.

Các bị cáo đang nghe tòa luận tội

HĐXX nhận định, hành vi các bị cáo như cáo trạng truy tố, nguy hiểm cho xã hội, vì lý do nhỏ nhặt mà tước đi sinh mạng hai người. Trong đó, bị cáo Hải là người trực tiếp đâm các nạn nhân, do đó cần loại bỏ Hải ra đời sống xã hội. 

Đối với bị cáo Long, cùng Hải đâm chết một nạn nhân, cần tuyên mức án phạt tù không thời hạn mới có tính nghiêm minh. Riêng các bị cáo khác căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên các bị cáo mức án trên.

Bị cáo đầu vụ Lê Văn Hải

Theo cáo trạng, Lê Văn Hải, Dương Văn Tin, Bùi Thanh Hiệp, Nguyễn Thanh Tứ, Bùi Văn Quý, Phạm Công Trưởng, Phạm Thanh Hậu, Nguyễn Duy Long là lái xe và phụ lái container cho các bãi xe ở quận 2.

Khoảng 23h30 ngày 23/11/2018, Lê Văn Hải và Dương Văn Tin đến nhậu tại quán cháo vịt trên đường Nguyễn Thị Định thuộc quận 2. Lúc này trong quán có anh Võ Văn Phát và Phạm Ngọc Quí và bạn bè cũng đang ngồi nhậu tại bàn khác.

Nhóm Hải có sử dụng loa di động của quán để hát karaoke.

Các bị cáo tại tòa

Anh Phát có tới hát sau đó trả micro cho Hải rồi đi về bàn mình. Hải thấy anh Phát cười, nghĩ anh Phát “cười đểu”. Hải nói với Tin: “Thằng tóc dài liên tục nhìn qua, coi chừng tụi nó kiếm chuyện”.

Sau đó, nhóm Hải về phòng trọ của Hải gần đó để nhậu tiếp. Nhóm anh Phát cũng về hết chỉ còn lại Phát và Quí.

Về đến phòng trọ, nghĩ đến nhóm Phát có thái độ khiêu khích với mình trước đó, tức giận muốn trả thù. Vào lúc 0h30 ngày 24/11/2018, Hải rủ Tin, sau đó thêm Long, Hiệp, Hậu đi đánh nhóm anh Phát.

Để “tăng thêm dũng khí” Hiệp và Hậu gọi thêm Tứ, Quý, Trưởng hỗ trợ. Nhóm này mang theo hung khí gậy, dao tới trợ giúp.

Sau đó, Tin chở Hải, Long; Hậu chở Trưởng đến quán cháo tìm nhóm anh Phát.

Đến quán, vừa gặp anh Phát, Hải cầm dao chém vào tay nạn nhân. Khi anh Phát bỏ chạy, Hải không tha, đuổi theo chém bồi thêm một nhát vào lưng khiến anh Phát tử vong.

Các bị cáo dời tòa sau khi bị tuyên án

Anh Phạm Ngọc Quý thấy bạn bị đánh nên ném ly thủy tinh chống trả liền bị Hải và Long (dao do Hải đưa cho Long) đuổi chém. Lúc này Bùi Văn Quý chở Tứ, Hiệp chở Lê Công Chí (thanh niên này sau Cơ quan điều tra xác định không biết trước và không tham gia đánh nhau, nên không xử lý) chạy xe đến cùng Hải, Long, Tin, Trưởng, Hậu đuổi theo đánh chém khiến nạn nhân Phạm Ngọc Quý tử vong sau đó.

Sau khi gây án, cả nhóm lên xe bỏ chạy.

Đến ngày 26/11/2018, Cơ quan điều bắt khẩn cấp Hải cùng đồng bọn.


Bùi Phan
.
.
.