Giết người vì bị “nhìn đểu”

Thứ Năm, 17/01/2008, 11:18
… Dứt câu hỏi: "Hồi nãy tao đang nhậu, tụi mầy đi ngang qua nhìn cái gì ?", gã thanh niên cầm thanh cây đánh Thành. Tiếp đó, 2 tên khác xông tới, cầm dao Thái Lan đâm vào người Thành. Sau khi nạn nhân gục ngã, cả nhóm côn đồ tẩu thoát…

Gần 23h ngày 12/1, những người dân ở một đoạn phố trên đường Nguyễn Trọng Kỷ, phường Cam Lợi, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đang chuẩn bị đi ngủ, thì bất ngờ bên ngoài có tiếng người kêu la thất thanh: "Bớ người ta, cứu… cứu".

Khi cánh đàn ông, thanh niên ở gần đó chạy tới đã nhìn thấy một thanh niên trẻ tuổi gục ngã bên lề đường vì hai vết thương, máu tuôn chảy ướt cả vạt áo. Được một số người dân giúp đỡ, ba người bạn đưa nạn nhân lên xe máy đến Bệnh viện thị xã Cam Ranh để cấp cứu, nhưng người thanh niên xấu số đã tử vong.

Nhận được tin báo về vụ án mạng nêu trên, Trung tá Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Công an thị xã Cam Ranh chỉ đạo một mũi trinh sát hình sự, điều tra viên xuống hiện trường tiến hành xác minh nội vụ, thu thập lời khai của nhân chứng để triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy nóng hung thủ gây án.

Tung tích nạn nhân đã được xác định là Võ Chí Thành (19 tuổi), trú ở thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông. Ngoài một người bạn thân ở cùng xóm với Thành là Nguyễn Phong Trần, còn có Nguyễn Chí Hiếu (24 tuổi), trú ở tổ dân phố Lợi Hòa, phường Cam Lợi và Trần Đức Nam (18 tuổi), trú ở tổ dân phố Lộc An, phường Cam Lộc, thị xã Cam Ranh.

Tối hôm đó, Thành cùng ba người bạn đi phục vụ một tiệc cưới ở phố thị, đến khoảng 22h cả nhóm đi xe đạp ngang qua một quán cóc bên đường Phạm Văn Đồng ở Xóm Cồn, phường Cam Linh rồi vòng vèo sang đường Nguyễn Trọng Kỷ, phường Cam Lợi.

Bất ngờ một thanh niên lạ, mặc áo màu đen, điều khiển xe máy kiểu dáng Wave màu xanh chở hai đối tượng đến chặn đường. Vài phút sau đó, thêm ba thanh niên đi xe đạp chở ba cô gái ập tới. Một người trong số họ chỉ tay về phía Thành, rồi cao giọng hỏi: "Hồi nãy tao đang nhậu, tụi mầy đi ngang qua nhìn cái gì ?".

Dứt lời, gã thanh niên mặc áo màu đen cầm thanh cây đánh Thành, tiếp đó gã có mái tóc dài chải ngôi giữa, mặc áo trắng có ba sọc xanh ở vai và gã có mái tóc ngắn nhuộm màu vàng xông tới. Cả hai đều cầm dao Thái Lan đâm vào người Thành. Sau khi nạn nhân gục ngã, cả nhóm côn đồ tẩu thoát.

Xác định đây là vụ án giết người, nên ngoài việc huy động trinh sát hình sự, điều tra viên tập trung truy nóng hành tung hung thủ. Trực ban hình sự Công an thị xã Cam Ranh điện khẩn cho lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cử một tổ công tác phối hợp giữa Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa vào Cam Ranh ngay trong đêm để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra nội vụ.

Qua xác minh được biết, trước đó nhóm côn đồ nêu trên đã ngồi nhậu tại quán cóc bên đường Phạm Văn Đồng, sau khi gây án bọn chúng tẩu thoát về hướng tổ dân phố Lợi Hải, phường Cam Lợi.

Tiếp tục truy nóng đến gần 1h sáng 13/1, các trinh sát hình sự xác định được ba đối tượng trực tiếp tấn công anh Võ Chí Thành có đặc điểm nhân dạng bề ngoài như các nhân chứng mô tả là Phạm Văn Thảo, thường gọi là Sẻ (19 tuổi) và Ngô Văn Dũng, thường gọi "Mỹ đen" (21 tuổi), trú ở tổ dân phố Lợi Hải và Phạm Duy Minh, thường gọi Minh "ca sĩ" (18 tuổi) trú ở tổ dân phố Lợi Thạnh, phường Cam Lợi.

Cảnh sát 113, Công an và dân quân phường Cam Lợi được huy động vào cuộc phối hợp lùng tìm hung thủ, hơn nửa giờ sau đã bắt được Minh.

Đấu tranh khai thác nóng, đã xác định thêm 3 đối tượng trong nhóm của Thảo là Lê Văn Tâm, thường gọi Tấn Beo (18 tuổi), Nguyễn Đức Khánh (13 tuổi), Phạm Thành Ân, thường gọi Ân "xì dầu" (18 tuổi) trú ở tổ dân phố Lợi Hải, phường Cam Lợi.

Đến 6h10' sáng cùng ngày, lực lượng Công an đã tạm giữ cả 6 đối tượng để thẩm vấn. Bọn chúng khai nhận không hề quen biết hoặc thù oán nhóm của Võ Chí Thành, nhưng khi thấy Thành và ba người bạn nhìn về phía mình khi đi xe đạp ngang qua quán nhậu, Thảo cho rằng Thành muốn gây sự, nên rủ đồng bọn đuổi theo chặn đường gây án (?!)

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Thảo, Ngô Văn Dũng về hành vi giết người.

Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ vai trò, hành vi của các đối tượng còn lại để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, nhưng điều mà những người quan tâm đến vụ án này kiến nghị cần phải có hình phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ côn đồ ngang ngược đã vô cớ tước đoạt sinh mệnh một thanh niên vô tội

Hữu Toàn
.
.
.