Nghi án một cán bộ Sở Xây dựng Bình Định cùng con trai bị sát hại

Thứ Ba, 27/08/2019, 16:36
Nghe tiếng kêu la bất thường bên trong căn nhà ở cùng khu phố, một số người dân chạy đến mới phát hiện cha con chủ nhà cùng một gã thanh niên nằm bất động, trên thi thể nhiều vết thường đang chảy máu

Chiều ngày 27-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định cho biết, cùng với việc khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân Nguyễn Đức Hiệp (SN 1967) trú ở phố Hoàng Văn Thụ, khu vực 11, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, cơ quan này đã phân công cán bộ giám sát nghi can gây án mạng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để chờ thu thập lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó vào tầm 20h đêm 26-8, một số người dân ở khu vực 11, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn bất ngờ nghe tiếng kêu la bất thường từ căn nhà ông Nguyễn Đức Hiệp nên vội vã chạy đến tìm hiểu.

 Vừa bước vào bên trong, mọi người hoảng hốt nhìn thấy ông Hiệp cùng con trai là Nguyễn Hà Trần Hoàng (SN 2001) đang nằm bất động, trên thân thể có nhiều vết thương đang chảy máu, phía trên gác lửng căn nhà có tiếng người rên rỉ. 

Dò tìm, mọi người phát hiện thêm cháu vợ của ông Hiệp là Phan Hoài Thịnh (SN 1998) trú ở TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) đang trong tình trạng kiệt sức do vết thương vùng cổ chảy máu khá nhiều. 

Người thân lo hậu sự cho ông Nguyễn Đức Hiệp.   Ảnh : Dinh Trương (TTO)

Vài phút sau đó, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bình Định cùng Công an phường Ngô Mây đến hiện trường phối hợp người dân đưa 3 người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, do mất nhiều máu nên đến 21h đêm hôm đó ông Nguyễn Đức Hiệp tử vong.

Nguồn tin ban đầu cho biết, trước đây Phan Hoài Thịnh là người cháu gọi ông Nguyễn Đức Hiệp bằng dượng từ Đăk Lăk xuống TP Quy Nhơn tạm trú tại nhà ông Hiệp để học nghề pha chế rượu tại các nhà hàng, quán bar.

 Thời gian gần đây, Thịnh tự tìm nơi khác tạm trú, nhưng đến tối 26-8 gã thanh niên này trở lại nhà ông Hiệp và đã xảy ra cãi vã, xô xát giữa hai người. Khi Thịnh cầm dao đâm ông Hiệp cũng là lúc Hoàng từ ngoài phố về nhà nhìn thấy nên lao vào can ngăn nhưng cũng bị Thịnh đâm trọng thương. Ngay sau đó hung thủ lên gác lửng căn nhà ông Hiệp dùng dao cứa cổ để tự sát, nhưng bất thành. 

Được biết tại thời điểm bị sát hại, ông Nguyễn Đức Hiệp đang công tác tại Sở Xây dựng Bình Định. 

Phan Văn Lương
.
.
.