Ngăn chặn không để đối tượng lừa đảo qua điện thoại chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Thứ Bảy, 12/05/2018, 14:02
Ngày 11-5, Thiếu tá Huỳnh Mến, Trưởng Công an phường Hòa Khê, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã kịp thời can thiệp với Ngân hàng Nhà nước, BIDV chi nhánh Đà Nẵng, BIDV chi nhánh TP Hồ Chí Minh phong tỏa số tiền 565 triệu đồng của chị X. vừa chuyển vào tài khoản của đối tượng lừa đảo.


Theo trình bày của chị X., khoảng 11h20 ngày 9-5, chị đang ở phòng làm việc thì nhận được điện thoại của người lạ thông báo thuê bao của chị hiện đang nợ cước điện thoại 8.930.000 đồng và đề nghị chị ấn số 9 để gặp một người tự xưng là tổng đài viên, cung cấp thông tin tên tuổi, số CMND để nói rõ thông tin về số tiền nợ.

Chị làm theo và người kia nói với chị là tên và số CMND của chị bị số thuê bao 0243123... đăng ký ngày 2-2-2018, có địa chỉ tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, có hành vi gian lận số tiền cước gần 9 triệu đồng và đang bị cơ quan Công an điều tra.

Lúc này, “nhân viên tổng đài” liền hỏi số ĐTDĐ của chị và bảo khi có cán bộ điều tra của Bộ Công an gọi đến thì  chị giải thích rõ để tránh bị truy tố, bắt giam. Ít phút sau, có một người đàn ông tự giới thiệu là đại úy, đang công tác tại Bộ Công an gọi qua số di động của chị X. và thông tin rằng số CMND và tên của chị nằm trong 2.000 hồ sơ đang được điều tra về tội phạm ma túy và rửa tiền.

Khi nghe chị bảo có 565 triệu đồng đang gửi tiết kiệm, đối tượng liền bảo chị chuyển số tiền này vào một tài khoản do anh ta chỉ định để kiểm tra. Nghe lời chị đã chuyển số tiền vào tài khoản mang tên Nguyễn Minh Trương. Ngay sau đó, chị thấy bất an, nghi ngờ mình bị lừa nên đến Công an phường Hòa Khê trình báo và được cơ quan Công an can thiệp, ngăn chặn nên đối tương đã không rút lấy tiền.

“Đây là số tiền gia đình tôi dành dụm, tích cóp hàng chục năm trời mới có được. May mắn là nhờ các anh Công an kịp thời giúp đỡ, nếu không đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt rồi”, chị X. bày tỏ.

Thân Lai
.
.
.