Ném chất bẩn “dằn mặt” đối thủ làm ăn

Thứ Năm, 19/12/2019, 21:27
Ngày 19-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã làm rõ và thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.


Các đối tượng gồm: Chu Văn Tùng, SN 1991, Ninh Ngọc Chiến, SN 1992 và Từ Văn Trường, SN 2000, cùng trú tại thôn Thành Công, xã Tiền Phong (Yên Dũng).

Trước đó, sáng 8-12, Công an huyện Yên Dũng nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn B., SN 1996 trú tại tổ dân phố Chi Ly 1, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) về việc: Khoảng 22h30 ngày 7-12, một nhóm khoảng 10 đối tượng dùng dao nhọn có gắn tuýp sắt đến đập phá, ném chất bẩn (dầu luyn) vào cơ sở sửa chữa, mua bán xe máy của anh tại thôn Nội, xã Nội Hoàng (Yên Dũng).

Những kẻ gây án.

Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, có dấu hiệu của hoạt động theo kiểu băng, ổ nhóm, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Yên Dũng đã rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để tập trung đấu tranh. 

Qua rà soát các mâu thuẫn của nạn nhân, lực lượng chức năng thấy nổi lên một nhóm đối tượng có cạnh tranh với anh B. trong việc làm ăn nên đã đi sâu xác minh nhóm này.

Đến ngày 17-12, khi có đủ chứng cứ, cơ quan điều tra Công an huyện Yên Dũng đã triệu tập Tùng, Chiến và Trường đến làm việc.

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi, đồng thời khai báo do không muốn anh B. làm ăn, kinh doanh tại đây nên nhiều lần đến yêu cầu di chuyển cơ sở kinh doanh ra khỏi địa bàn. 

Do anh B. không chấp thuận, tối 7-12, Tùng, Chiến và Trường cùng một số đối tượng khác mang theo dao có gắn tuýp sắt đến đập phá, rạch biển quảng cáo, đồng thời ném dầu luyn vào trong để gây áp lực.

Được biết, biết các đối tượng trên đều không có nghề nghiệp và hoạt động đòi nợ thuê. 

Hiện, Công an huyện Yên Dũng đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

P.T.
.
.
.