Nam thanh niên bị “bạn gái” quen qua zalo lừa đảo gần 500 triệu

Thứ Tư, 03/07/2019, 20:05
Lợi dụng tình cảm của anh H., Hương (thực chất là Thoảng) nhờ “bạn trai” chuyển vào tài khoản của mình với tổng số tiền gần 500 triệu đồng để tiêu xài và trả nợ.


Ngày 2-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra, làm rõ vụ án và tạm giữ đối tượng lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt của bạn trai gần 500 triệu đồng. 

Trước đó, anh H, sinh năm 1991, ở xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang có quen một người phụ nữ sử dụng nick zalo “Lã Thị Hương”. Người phụ nữ này tự giới thiệu mình tên là Hương, sinh năm 1991, chưa có gia đình. 

Đối tượng Lê Hồng Thoản.

Trong quá trình nói chuyện, anh H đã nảy sinh tình cảm và sau đó nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng. Điều đáng nói là trong gần 1 năm quen nhau hai người chưa hề gặp mặt. Khi anh H gọi điện mong muốn được gặp thì Hương tìm nhiều lý do để trốn tránh, thậm chí là tắt máy. 

Nhận thấy mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo sự việc cơ quan công an. 

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng điều tra và làm rõ đối tượng là Lê Hồng Thoảng, sinh năm 1989, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang. 

Tại cơ quan công an, đối tượng Thoảng khai nhận, từ tháng 6-2018 đến tháng 5-2019, Thoảng đã sử dụng nick Zalo tên “Lã Thị Hương” nhắn tin, trò chuyện với anh H. Sau thời gian nói chuyện, thấy anh H có tình cảm thật mới mình, Thoảng tiếp tục sử dụng nick Zalo “Mai Hoa” đóng vai mẹ của Hương và nick zalo tên “Phong Lan” đóng vai dì của Hương nhắn tin qua lại để nạn nhân tin tưởng về việc yêu đương của 2 người đã được gia đình chấp thuận và mong muốn anh H và Hương tiến đến hôn nhân. 

Sau đó, trong nhiều lần nói chuyện, Hương (thực chất là Thoảng) lấy lý do khác nhau để nhờ “bạn trai” chuyển vào tài khoản với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Tính đến nay, anh H đã chuyển tiền cho đối tượng hơn 20 lần. 

Tại cơ quan công an, Lê Hồng Thoảng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi hỏi về lý do, Thoảng cúi đầu im lặng, sau đó lí nhí kể về cuộc đời mình. 

Bản thân Thoảng kết hôn năm 2009 khi vừa tròn 20 tuổi. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi chồng ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất. Không chỉ phải lo toan những chi phí sinh hoạt trong gia đình mà Thoảng còn phải nai lưng ra kiếm tiền để trả những món nợ mà chồng đã vay đánh bạc. Cuộc sống vợ chồng cũng rạn nứt từ đó. Thoảng cho biết hiện hai vợ chồng đã ly thân được hơn 2 năm. 

Hơn nữa, năm 2015, một người bạn ở Hà Giang đã rủ Thoảng góp vốn làm ăn. Dù không có tiền nhưng đối tượng đã vay tiền của nhiều người để đưa cho bạn. Cuối cùng, khi phát hiện bạn bị lừa thì số nợ của Thoảng để lên tới vài trăm triệu. 

Lương công nhân không đủ trang trải cuộc sống, lại phải trả những món nợ “khổng lồ”, Thỏa nghỉ việc và thuê nhà trọ buôn bán nhỏ lẻ. Trong thời gian này, Thỏa quen anh H và nhận thấy “bạn trai” tin tưởng tuyệt đối vào mình nên nhiều lần nhờ chuyển tiền vào tài khoản. 

Thoảng khai nhận số tiền mà anh H chuyển, đối tượng dùng để tiêu sài cá nhân và trả nợ. Ngoài ra, Lê Hồng Thoảng còn cho bạn bè vay hơn 100 triệu đồng. 

Hiện vụ án đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ. 


Hùng Cường
.
.
.