(NÓNG TRONG TUẦN) Đúc 17 "thỏi vàng" để lừa đảo; khởi tố cựu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

Thứ Bảy, 15/08/2020, 06:27
Trong khi mối quan tâm của người dân đang hướng vào diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 thì thông tin khởi tố cựu Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Hồng Trường hay vụ giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ cũng gây xôn xao dư luận…

Ông Đinh La Thăng và cựu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường bị khởi tố

Ông Đinh La Thăng - nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (hiện đang chấp hành hình phạt tù trong vụ án khác) và ông Nguyễn Hồng Trường - nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch hội đồng bán đấu giá quyền thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ Luật hình sự 2015… Xem chi tiết tại đây.

Đúc 17 "thỏi vàng", giả danh nhà ngoại cảm để tìm mộ liệt sỹ

Do buôn bán ở Yên Bái không được, vợ chồng Hòa di chuyển vào các tỉnh phía Nam và tự nhận mình là nhà ngoại cảm có khả năng thấu thị, nói chuyện với người âm, tìm được hài cốt liệt sỹ. Hòa còn quảng bá đã tiến hành bốc được nhiều thi hài liệt sỹ tại các địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Đắc Nông… 

Tất nhiên, Hòa không hề có khả năng đó mà thực chất đây chỉ là chiêu trò lừa đảo mà 2 vợ chồng đối tượng này dựng ra nhằm mục đích lừa đảo trục lợi bất chính. Để tạo lòng tin, 2 đối tượng đã đi mua các dụng cụ của bộ đội ngày xưa như bình tông, bật lửa,… cùng các xương động vật như xương trâu, xương bò rồi chôn trong rừng làm giả hài cốt liệt sỹ… Xem chi tiết tại đây.

Đối tượng F1 COVID-19 trốn qua nhiều tỉnh thành

Ngày 5/8, Nguyên đi xe khách Hà Nội - Quảng Bình và ngồi cùng chuyến xe với bệnh nhân COVID-19 số 791 rồi xuống xe ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đến ngày 6/8, Nguyên bắt xe từ huyện Lệ Thủy vào tỉnh Thừa Thiên Huế gặp vợ ở nhà trọ phường Thủy Xuân, TP Huế, sau đó rời khỏi Huế.

Nguyên là đối tượng liên quan đến ma túy và đã từng đi tù nên tìm cách lẩn trốn, không chịu khai báo y tế và hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19… Xem chi tiết tại đây.

Dùng súng bắn chết người trên Quốc lộ 1

Phúc điều khiển mô tô gắn BKS giả chở Thành ngồi sau sử dụng súng bắn đạn hoa cải bắn anh Đào Quốc Liêu trên Quốc lộ 1.

Theo khai nhận, Phúc và Thành được Tô Nhựt Khanh (tức Phát) giao súng và yêu cầu bắn anh Liêu với sự giúp sức của các đối tượng khác là đàn em của Khanh… Xem chi tiết tại đây.

Thi thể cháu bé 3 tuổi trong tủ quần áo ở nhà nghỉ

Do gia cảnh khó khăn, cháu A bị bệnh hiểm nghèo nhưng gia đình không đủ tiền chạy chữa khiến H bị trầm cảm nặng.

Với ý định giải thoát cho con, giải quyết bế tắc của gia đình mình, trong lúc quẫn trí, H đã đưa cháu A vào nhà nghỉ và dùng dây sạc điện thoại sát hại cháu A khiến cháu A tử vong… Xem chi tiết tại đây.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ ở Hải Dương

Đây là đường dây tổ chức đánh bạc hoạt động mang tính chất chuyên nghiệp, từng đối tượng trong đường dây được phân công vị trí, vai trò, nhiệm vụ cụ thể nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Đối tượng tham gia đánh bạc đến từ nhiều địa phương như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên… Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến nay, tổng số tiền các đối tượng trong đường dây sử dụng đánh bạc lên đến 1.000 tỷ đồng… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.