Mưu trí khống chế đối tượng ngáo đá đe dọa tính mạng mẹ và em trai

Thứ Năm, 22/02/2018, 09:44
Chiều 21-2, Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự đối với Đặng Văn Công, 30 tuổi, trú tại thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. 


Công là đối tượng nghiện ma tuý đá, đã có 2 tiền án về các tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Gần đây, TAND quận Hồng Bàng ra quyết định đưa Công đi tập trung cai nghiện 2 năm. Tuy nhiên, mới tập trung cai nghiện được 15 tháng, đến ngày 27 Tết Âm lịch, gia đình Công xin trung tâm cho về nhà ăn Tết. Vừa về nhà được mấy hôm, Công đã dùng hung khí đe dọa tính mạng của mẹ và em trai.

3h ngày 20-2-2018 (mùng 5 Tết âm lịch), Công dùng 3 con dao gí vào cổ mẹ đẻ là bà Vương Thị Nga (53 tuổi) và em trai là Đặng Văn Cương (9 tuổi) khống chế, đe dọa giết 2 người. Sau khi nhận được tin báo, ngay lập tức, Trung tá Bùi Trung Thành, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng trực tiếp chỉ huy, đưa lực lượng xuống hiện trường xử lý vụ việc.

Đặng Văn Công tại cơ quan Công an.

Khi biết Công mới sử dụng ma tuý tổng hợp, và có hiện tượng ngáo đá sẽ rất nguy hiểm cho các nạn nhân, tổ công tác đã triển khai nhanh các phương án, một mặt kiên trì vận động, thuyết phục, tránh kích động đối tượng đồng thời bố trí chốt chặn các ngả đường không cho đối tượng chạy thoát.

Đến 8h cùng ngày, Công ép một người thân trong gia đình lấy xe máy chở Công cùng mẹ và em trai để tẩu thoát. Lúc này tay y vẫn lăm lăm 3 con dao khống chế mọi người, ép người cầm lái chạy vòng vèo trên địa bàn huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo 2 giờ đồng hồ.

Suốt thời gian này hàng chục CBCS Công an huyện vẫn kiên trì bám theo Công, đề phòng đối tượng này manh động gây thương tích cho các nạn nhân. Biết không thể chạy thoát, Công bắt lái xe quay về, vào nhà cố thủ. Lúc này, Trung tá Bùi Trung Thành đã khéo léo tiếp cận, tiếp tục thuyết phục để đánh lạc hướng đối tượng.

Tận dụng lúc đối tượng sơ hở, hai Phó trưởng Công an huyện là Thượng tá Đào Minh Đức và Trung tá Ngô Anh Tuấn cùng các trinh sát bất ngờ áp sát. Thượng tá Đức nhanh chóng quật ngã, tước gọn 3 con dao trong tay Đặng Văn Công, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Văn Công khai, chiều hôm đó Công mua 200 nghìn đồng ma tuý tổng hợp, mang ra nghĩa trang địa phương sử dụng hết sau đó bị ảo giác, trong đầu nảy sinh ý nghĩ bố đẻ của mình gọi Công an đến để đưa hắn đi cai nghiện nên xuống bếp lấy dao rồi gọi mẹ và em trai đang ngủ dậy để gây áp lực…

Văn Thịnh
.
.
.