Con trai tướng cướp Bạch Văn Chanh mang súng đi buôn ma tuý

Thứ Sáu, 23/12/2016, 16:37
Ngày 23-12, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và phạm tội về ma tuý, bắt giữ con trai của tướng cướp khét tiếng một thời Bạch Văn Chanh.


Đội CSĐT Tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa cho biết, qua công tác rà soát địa bàn, nắm bắt tình hình tội phạm trong thời gian qua, các trinh sát phát hiện 1 đối tượng thường xuyên vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ. Đặc biệt đối tượng này luôn mang theo súng bên người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định đối tượng trên là Bạch Như Phong (24 tuổi), trú tại 163 Tam Thanh, phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Đây là con trai của tướng cướp khét tiếng những năm 1990 – Bạch Văn Chanh, đối tượng có độ lì lợm, máu lạnh và giết người không ghê tay.

Đối tượng Bạch Như Phong

Đầu tháng 12-2016, Công an quận Đống Đa xác lập chuyên án để đấu tranh với đối tượng Bạch Như Phong về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Qua nắm bắt tình hình, các trinh sát nhận định ngày 18-12, Phong sẽ từ Lạng Sơn về Hà Nội gặp “đối tác” để thỏa thuận mua bán 2kg ma túy đá nên lên kế hoạch phá án. Đối tượng lưu trú tại phòng 702 khách sạn Ngọc Lan 1 (số 35 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an quận Đống Đa, Đội CSĐT Tội phạm về ma túy phối hợp Công an phường Ngã Tư Sở tổ chức vây bắt. Đúng 13h ngày 19-12, tổ công tác thấy Phong trên xe ô tô trước cửa khách sạn Ngọc Lan 1 nên đã tiến hành khống chế, thu giữ 1 khẩu súng k54; 3 hộp tiếp đạn và 29 viên đạn. Đấu tranh tại chỗ Phong khai nhận số vũ khí trên mua của một người đàn ông tên Lừ ở biên giới Trung Quốc với giá 15 triệu đồng.

Đối tượng cũng khai nhận đang “có hẹn” với một đối tượng tên T (25 tuổi), quê tỉnh Lạng Sơn và đối tượng tên Th (24 tuổi), trú phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Địa điểm là phòng 702 của khách sạn để thỏa thuận giao dịch mua bán ma túy. Phong khai, đây là 2 đối tượng quen biết qua các mối quan hệ xã hội.

Tiến hành kiểm tra khách sạn Ngọc Lan 1, tổ công tác phát hiện T đang đứng ở quầy lễ tân khách sạn nên đã mời về trụ sở Công an để làm việc. Riêng Th đang ở trong phòng 702 cùng gần 4gam ma túy, 1 cóng (để sử dụng ma túy) có dính ma túy trên giường.

Tại CQĐT, Bạch Như Phong khai nhận, sáng 18-12,  hắn nhận được cuộc gọi của T thông báo có khách muốn mua 5kg ma túy đá. Phong nảy sinh ý định lừa T.nên nói rằng đang có sẵn 2 kg ma túy đá, bán với giá 320 triệu đồng/kg.

Tối 18-12, Phong về Hà Nội, thuê phòng ở khách sạn Ngọc Lan 1 rồi gọi T và Th đến cùng sử dụng ma túy. Số ma túy bị Công an thu giữ là của Phong đem từ Lạng Sơn về để sử dụng.

Tang vật của vụ án.

Ngày 19-12, T hẹn người đến khách sạn giao dịch 1kg ma túy đá nhưng trong lúc chờ Phong lấy ma tuý thì bị bắt giữ.

Được biết, Bạch Như Phong từng có 1 tiền án về hành cướp tài sản và 2 tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép ma túy, từng đi cải tạo trường giáo dưỡng. Hắn lì lợm không kém người cha, tướng cướp Bạch Văn Chanh, luôn đem theo súng trong người, đạn đã lên nòng.

Là một trong những người con của tướng cướp nhiều vợ, khi Phong ra đời cũng là lúc bố bị tử hình nên thiếu vắng sự giáo dưỡng của gia đình. Chỉ học hết lớp 2, Phong sớm phiêu bạt theo các đối tượng tội phạm, hoạt động theo kiểu xã hội đen, trùm buôn bán ma tuý ở Lạng Sơn và Trung Quốc. Quá trình giao dịch mua bán ma tuý rất đa nghi, đề phòng, sử dụng nhiều phép thử cũng như thủ đoạn để kiểm tra độ an toàn…

Hiện Công an quận Đống Đa đang tạm giữ Bạch Như Phong để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và đang củng cố tài liệu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

A.Quỳnh
.
.
.