Lại thủ đoạn lên Zalo lừa tình lấy tiền

Thứ Tư, 18/05/2016, 11:30
Ngày 4-5, Công an thành phố Yên Bái nhận được đơn đề nghị của chị Cao Thị Đ, 34 tuổi, trú tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái về việc bị một đối tượng quen biết qua mạng xã hội Zalo lừa đảo chiếm đoạt một chiếc xe môtô Wave X.


Xác định đây là loại hình tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, Đội Điều tra hình sự Công an thành phố Yên Bái đã nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã xác định được nick của đối tượng trên mạng xã hội Zalo là Bùi Thư Linh và tiến hành triệu tập để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên thật là Bùi Xuân Thương, 43 tuổi, trú tại xã Đồng Phú, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. 

Với thủ đoạn vào mạng xã hội Zalo để kết bạn với nữ giới nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau khi đã được chị Đ tin tưởng, Thương đã hỏi mượn của chị chiếc xe môtô với lý do đi vào thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái để thanh toán tiền công trình lấy tiền mang về cho chị Đ đầu tư kinh doanh. Sau đó Thương đã mang chiếc xe môtô trên về quê cầm cố lấy 6 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Cảnh Toàn - Lý Hồng
.
.
.