Một Trưởng khoa Dịch tễ bị bắt bởi hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Thứ Sáu, 09/06/2017, 11:46
Ngày 9-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Hà Giang) đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vi Quang Tùng (46 tuổi, Trưởng khoa Dịch tễ của Trung tâm phòng chống sốt rét ký sinh trùng và côn trùng tỉnh Hà Giang) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào 16h, ngày 8-6, tại khu vực tổ 17 phường Trần Phú, Thành phố Hà Giang, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện Vi Quang Tùng có dấu hiệu tàng trữ trái phép chất ma túy. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên người Tùng có 2 gói tinh thể nghi ma túy đá và 2 gói bột màu trắng. Khai thác nhanh, Tùng thừa nhận các gói trên là ma túy đá và heroin.
Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành cân tịnh số lượng ma túy.

Khám xét nơi ở của Tùng tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Cơ quan CSĐT thu giữ thêm 1 gói sái thuốc phiện, 1 gói ma túy đá, 2 gói heroin, 1 cân tiểu ly, một số ống hút bằng nhựa dùng để sử dụng và chia ma túy, cùng các vật dụng liên quan. Tổng số trọng lượng ma túy thu được gồm 37,5g ma túy đá, gần 6g heroin và trên 2,5g sái thuốc phiện.

Đối tượng Vi Quang Tùng và tang vật vụ án.

Tại cơ quan CSĐT, Vi Quang Tùng khai nhận bản thân là con nghiện đã sử dụng ma túy nhiều năm và số ma túy trên được đối tượng mua về để sử dụng và chia nhỏ bán lại cho các con nghiện khác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.
Lương Nguyễn - Diệu Loan
.
.
.