Mất hơn nửa tỷ đồng từ bạn gái quen qua mạng xã hội

Thứ Hai, 07/06/2021, 09:02
Quen nhau qua mạng xã hội, Nguyễn Thị Hồng đã dựng lên một màn kịch lừa đảo cực kỳ tinh vi chiếm đoạt của anh Nguyễn Khắc Q. 550 triệu đồng.


Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Nam Sách ngày 6/6 đã điều tra, làm rõ vụ lừa tiền, lừa tình với thủ đoạn phạm tội tinh vi. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng (SN 1981, trú tại xã Thanh Khê, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lấy chồng rồi sinh con từ năm 20 tuổi nên dù đã lên chức bà ngoại nhưng nhan sắc của người đàn bà một con Nguyễn Thị Hồng vẫn còn mặn mà… Sau khi ly hôn với người chồng đầu tiên, Hồng đã trải qua nhiều cuộc tình và rồi đang sinh sống như vợ, chồng với một người đàn ông cũng từng lỡ dở một lần đò. Khoảng một năm trước, qua bạn bè giới thiệu, Hồng bắt đầu tham gia các trò chơi trên mạng Internet rồi rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Trong lúc người chồng hờ đi làm công nhân tại một công ty thì Hồng lên mạng Internet, kết bạn qua zalo với những người đàn ông rồi hẹn hò, gặp gỡ. Sau những lần như vậy, Hồng được cho từ 1-2 triệu đồng. Nhưng số tiền này, chẳng thấm gì so với khoản nợ mà chị ta vẫn phải hằng ngày gánh vác. Vì thế, Hồng đã dựng lên một màn kịch lừa đảo cực kỳ tinh vi, từ từ đưa "con mồi" sập bẫy. 

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng.

Một trong số đó là Nguyễn Khắc Q. (SN 1987, trú tại Hải Dương), người đàn ông đã từng trải qua hai đời vợ nhưng vào thời điểm quen biết Hồng đang trong cảnh "chăn đơn, gối chiếc"... Khoảng giữa tháng 1/2021, với nick "Hoa Quỳnh", Hồng làm quen với anh Q. Trong quá trình nói chuyện, Hồng biết rõ gia cảnh của Q. Từ đó, đối tượng đã đánh vào tâm lý của người đàn ông đang thiếu thốn tình cảm. 

Trong quá trình nói chuyện, Hồng chia sẻ rằng chị ta và chồng hờ sống không hạnh phúc; Hồng có một con gái đã bỏ chồng, đang học tại Đại học Y Hà Nội và nhà ở khu vực 559 thành phố Hải Dương. Sáng 19/1, anh Q. và Hồng hẹn, gặp nhau tại quán cafe Hồn Việt, địa chỉ xã Hồng Phong, huyện Nam Sách. Ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ này, Hồng đã nói dối anh Q đang cần tiền để nộp học cho con gái học Đại học Y Hà Nội… Được người tình thưởng cho những giây phút mặn nồng tại nhà nghỉ nên Q chẳng cần đắn đo gì, đưa ngay cho Hồng vay 1 triệu đồng. 

Từ ngày 20/1 đến 30/1, quá trình trao đổi nói chuyện bằng tin nhắn qua mạng Zalo, Hồng nói dối anh Q. rằng chị ta đang bị bệnh phải điều trị tiếp tục hỏi vay tiền anh Q. Tin vào những lời nói ngọt như mía lùi của Hồng, Q. đã nhiều lần chuyển tiền đến hai số tài khoản ngân hàng đều mang tên Nguyễn Thị Hồng. Quá trình nói chuyện, Hồng hứa gả con gái của Hồng là Phạm Thị Hoa (SN 2001, đang học Đại học Y Hà Nội). Nhưng trên thực tế, con gái của Hồng đã lấy chồng, sinh một con…

Đến ngày 30/1, Hồng nhắn tin nói dối anh Q. là mình đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, nhờ Q. vay tiền hộ để điều trị bệnh, sau này sẽ bán đất trả tiền anh Q. Từ khi nói dối anh Q. rằng bị bệnh, Hồng sử dụng nick "Cuộc đời", số điện thoại đăng ký… giả mạo là Phạm Thị Hoa (con gái Hồng) chủ động nhắn tin với anh Q. 

Dưới cái vỏ bọc của con gái Hồng, đối tượng chia sẻ với anh Q. rằng cần tiền để trang trải chi phí điều trị bệnh cho mẹ. Trước đó, Hồng đã hứa hẹn sẽ gả con gái là Phạm Thị Hoa cho Q. nên một lần nữa Q. lại tin vào những lời nói của Hồng, tiếp tục nhiều lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng của mình vào 2 tài khoản của Nguyễn Thị Hồng.

Táo tợn hơn, ngày 13/2, Hồng lúc này trong vai con gái là Hoa đã nhắn tin, nói chuyện với anh Q. về việc mẹ Hoa là Hồng bị ung thư phổi đã chết. Do không có tiền trả viện phí nên bệnh viện không cho về. Quá trình nói chuyện, Hồng đồng thời gợi ý việc vay tiền để lo mai táng… tiếp tục hỏi vay tiền anh Q. và hẹn sẽ trả sau khi bán đất. Một lần nữa, anh Q. đã đồng ý và tiếp tục chuyển tiền.

Ngày 16/2, Hồng tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng đã gửi hình ảnh qua Zalo giấy ủy quyền, đây cũng là mảnh giấy do chị ta tự làm với nội dung: Hoa ủy quyền cho bà Vũ Thị Nhạn, sinh năm 1951, làm chủ mảnh đất đứng tên Hồng. Để làm giả giấy tờ uỷ quyền trên, Hồng đã tự viết, ký tên bà Nhạn cũng như chủ tịch xã là Phạm Thanh Tuấn để anh Q. tin tưởng về việc Hoa sắp bán được đất. 

Tiếp đó, đến 25/2, Hồng xóa tài khoản Zalo có tên "Cuộc đời" rồi dùng tài khoản "Thanh Thuy" nhắn tin cho Q. thông báo là Hoa đã chết. Số tiền mà mẹ con Hồng và Hoa đã vay của Q., Thúy sẽ đứng ra trả hết vào tháng 6/2021, khi Thúy về Việt Nam. 

Từ tháng 2/2021 đến tháng 6/2021, mỗi tháng Thúy sẽ chuyển trả trước cho anh Q số tiền là 10.000.000 đồng. Để anh Q. không nghi ngờ gì, Hồng đã đưa tiền rồi nhờ anh Phạm Văn Kiên ở đường Đinh Văn Tả, phường Bình Hàn, TP Hải Dương chuyển qua tài khoản ngân hàng của anh Kiên đến tài khoản ngân hàng của anh Q. số tiền 10.000.000 đồng. 

Sau đó, Hồng tiếp tục tạo tài khoản "Đời là bể khổ" và "Gấu trúc" chủ động nhắn tin với anh Q. giới thiệu tên là Mai, con nuôi cô Thúy. Sau đó, với cái tên là Mai, đối tượng tiếp tục nói với anh Q. rằng cần tiền để làm thủ tục cho Thúy về nước, tiếp tục hỏi vay tiền Q. Lúc này, anh Q. nghi ngờ rằng đã bị Nguyễn Thị Hồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã đến Công an huyện Nam Sách và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương trình báo. Tổng số tiền anh Q. bị lừa đảo trong vụ án lên tới 550 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Nam Sách đã vào cuộc điều tra. Việc thu thập thông tin ban đầu gặp rất nhiều khó khăn do nạn nhân Q. chỉ quen biết đối tượng qua mạng xã hội. Cùng với việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Nam Sách đã tỉ mỉ ghi lời khai của người bị hại. 

Từ các thông tin thu thập được, các trinh sát và điều tra viên của hai đơn vị nhận định đối tượng là người ở gần khu vực TP Hải Dương, bởi trước đó, nạn nhân đã cùng với đối tượng nhiều lần đi đến nhà nghỉ trên địa bàn. Quá trình rà soát đã xác định được đối tượng gây án là Hồng và tổ chức bắt giữ.

Xuân Mai
.
.
.