Mạo danh Công ty tài chính trên facebook để lừa đảo

Thứ Bảy, 24/10/2020, 17:15
Ngày 23/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa tiến hành kiểm tra hành chính tại số nhà 368, đường Trần Phú, thuộc tổ 52A, khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, phát hiện và tạm bắt giữ 12 đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, Công an TP Hạ Long phát hiện tại địa chỉ trên có rất nhiều điện thoại, máy tính, sổ sách ghi chép tên tuổi, địa chỉ của người vay tiền, các kịch bản cho vay tiền…

Các đối tượng lừa đảo bị bắt giữ.

Cầm đầu nhóm đối tượng này là Lương Ngọc Đức, SN 1996, trú tại tổ 5, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả. Đức đã thuê căn nhà trên làm địa điểm cho các nhân viên hoạt động và nhất với các đối tượng: Trần Trung Hiếu, SN 1995, trú tại tổ 83, khu 7A, phường Cẩm Phú; Phạm Đức Nguyện, SN 1990, trú tại tổ 66, khu 6A, phường Cẩm Phú, cùng TP Cẩm Phả đã lập các fanpage mạo danh các công ty tài chính như: Công ty Hạ Thái, Công ty HSJC, Công ty GC, Công ty Hoàng Lâm… để lừa các khách hàng vay tiền với lãi suất thấp. 

Khi khách hàng đồng ý vay tiền phải nộp số tiền 550 nghìn đồng là tiền bảo hiểm khoản vay. Sau khi khách hàng tin tưởng và đóng tiền bảo hiểm thì Đức chỉ đạo chặn số nhằm chiếm đoạt số tiền này.

Cơ quan Công an xác định nhóm đối tuọng trên thuê nhiều  cơ sở ở thành phố Cẩm Phả và Hạ Long để thực hiện hành vi lừa đảo với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. 

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hạ Long điều tra làm rõ.

V. Huy
.
.
.