Kẻ mạo danh “nhân viên Tổ chức phi Chính phủ” lãnh án 15 năm tù

Chủ Nhật, 27/09/2020, 14:32
15 năm tù là hình phạt TAND tỉnh Phú Yên vừa tuyên xử tại phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thiên Sinh (SN 1991), trú ở phường 5, TP Tuy Hòa về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Nguyễn Thị Thiên Sinh thích đua đòi ăn chơi, dẫn đến “treo nợ” tiền vay nhiều người. 

Để có tiền giải quyết nợ nần và ăn chơi, Sinh mưu tính lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê xe ô tô du lịch ở nơi này đưa đến nơi khác cầm cố. 

Theo đó, ngày 7/11/2018, Sinh đến Công ty TNHH Hân Tiên ở 329 Lê Lợi, phường 5, TP Tuy Hòa rồi tự mạo danh là nữ nhân viên một Tổ chức phi Chính phủ tại Việt Nam, cần thuê xe ô tô để đưa đón người nước ngoài tham dự các cuộc họp tại Phú Yên, Khánh Hòa. Tưởng thật nên người đại diện doanh nghiệp là Nguyễn Thái Huy đồng ý cho Sinh thuê xe ô tô BKS 78A-054.29 trong thời gian 1 tháng với giá thuê trọn gói 17 triệu đồng. 

Sau khi nhận xe, Sinh điều khiển vào Khánh Hòa cầm cố cho ông Nguyễn Viết Lượng, trú ở phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh trong thời gian 1 tháng với số tiền 150 triệu đồng. Khi ông Lượng hỏi vì sao chủ sở hữu xe ô tô là Công ty TNHH Hân Tiên, Sinh nói dối rằng doanh nghiệp này của gia đình mình, nên ông Lượng mới nhận cầm cố, giao tiền cho Sinh.

Khi chỉ còn một ngày nữa thì hết thời hạn thuê xe ô tô nêu trên, Sinh đến Công ty TNHH Hân Tiên tiếp tục diễn trò thuê thêm xe ô tô mang BKS 78A-054.15 trong vòng 1 tháng với giá thuê trọn gói 17 triệu đồng để phục vụ một nhóm người nước ngoài mới nhập cảnh vào Việt Nam. Lần này, Sinh cũng điều khiển xe vào Khánh Hòa cầm cố cho ông Lê Phú Cường, trú ở khu Ngọc Sơn, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang để lấy 200 triệu đồng tiêu xài cá nhân. 4 ngày sau khi hết hạn thuê xe ô tô lần thứ hai nhưng đại diện Công ty TNHH Hân Tiên không liên lạc được Nguyễn Thị Thiên Sinh nên mới tiến hành kiểm tra và phát hiện “nữ quái” này thuê xe ô tô để cầm cố.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản tỉnh Phú Yên, hai xe ô tô mang BKS 78A-054.29, 78A-054.15 đều là phương tiện đã qua sử dụng, có tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng, do đó bị can Nguyễn Thị Thiên Sinh bị truy tố và xét xử về tội danh nêu trên theo quy định tại điểm a, khoản 4, điều 174 BLHS 2015 có khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc tù chung thân.


Hữu Toàn
.
.
.