Nữ quái chuyên trộm cắp túi xách đã sa lưới

Thứ Tư, 26/08/2020, 14:37
Ngày 26/8, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam vè tội trộm cắp tài sản đối với Cao Thị Mỹ Dung (SN 1981) trú ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn).

Trong thời gian gần đây tại các chợ ở nội thành Quy Nhơn đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Một số phụ nữ thiếu cảnh giác khi dựng xe máy để bước vô sạp hàng gần chợ mua hàng hóa nhưng túi xách tay vẫn treo còn trên xe, nên kẻ gian tranh thủ cơ hội này để trộm cắp. Cuối tháng 7-2020, trong lúc chị Nguyễn Thị Ái, trú ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn dựng xe máy bên chợ Khu 6, phường Ngô Mây để mua chuối, kẻ gian đã nhanh tay lấy mất túi xách treo trên xe, bên trong có điện thoại iPhone 7 cùng một số tiền. 

Trước đó vào cuối tháng 6-2020, chị Võ Thị Thu Hòa, trú ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn đi mua thức ăn sáng gần khu vực chợ Lớn, do sơ ý để lại túi xách treo trên xe nên bị kẻ gian lấy mất, bên trong túi xách có gần 20 triệu đồng và 1 điện thoại.

Điều tra viên ghi lời khai đối tượng Cao Thị Mỹ Dung.  Ảnh : Công an Bình Định

Theo đó, từ tháng 6 đến giữa tháng 8-2020 đã có 11 vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn nêu trên nên các mũi trinh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn phối hợp công an các phường nội thành triển khai các biện pháp nghiệp vụ rà soát, sàng lọc đối tượng nghi vấn kết hợp tuần tra, mật phục tại một số chợ. Đến đầu tháng 8-2020, trong lúc chị Nguyễn Thị Minh, trú ở phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn dừng xe bên chợ Đầm đẻ mua trái cây thì một người đàn bà bước đến láy trộm túi xách có 5 triệu đồng treo trên xe máy, nhưng kẻ trộm chưa kịp tẩu thoát thì các trinh sát hình sự mật phục gàn đó đã ập đến bắt giữ.

Hơn 10 túi xách đã được công an thu giữ khi khám xét nơi ở của Cao Thị Mỹ Dung.  Ảnh : Công an Bình Định

Qua đấu tranh khai thác, Công an TP Quy Nhơn xác định “nữ quái” này là Cao Thị Mỹ Dung – một đối tượng đang chấp hành hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản. Mặc dù “nữ quái” này khai nhận chỉ mới gây ra 3 vụ trộm túi xách khi đi “săn hàng” ở chợ nhưng kết quả khám xét khẩn cấp nơi ở của Dung, Công an TP Quy Nhơn thu giữ hơn 10 túi xách tay.


Hữu Toàn
.
.
.